Trợ cấp thất nghiệp cộng dồn khi nào
Chào Luật sư. Cho tôi xin hỏi trường hợp sau: Tôi làm việc ở công ty nước giải khát được 2 năm 4 tháng mà chưa lãnh tiền gì liên quan đến sổ bảo hiểm xã hội. Sau đó tôi nghỉ một thời gian và đi làm lại bên công ty mới. Vậy khi tôi nghỉ việc và muốn lãnh tiền bảo hiểm thì tiền trợ cấp thất nghiệp ở công ty cũ có được lãnh không? Khi tôi nộp sổ bên công ty cũ qua công ty mới thì thời gian công ty mới chốt sổ bao nhiêu ngày? Tôi xin cảm ơn!
- Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng có được cộng dồn?
- Thời gian và thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Điều kiện, thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Thứ nhất, căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật việc làm 2013 :
“Điều 45. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Như vậy, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp là tổng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp đến khi chấm dứt hợp đồng mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Theo thông tin bạn cung cấp, thời gian bạn làm việc ở công ty cũ là 2 năm 4 tháng và bạn chưa nhận tiền bảo hiểm, do đó khi bạn nghỉ việc ở công ty mới thì nếu thời gian 2 năm 4 tháng này có đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ được cộng dồn.
Bên cạnh đó, căn cứ khoản 1 Điều 46 Luật việc làm 2013:
“1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập“.
Theo đó, kể từ thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động, bạn phải nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm trong thời gian 03 tháng để làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:
Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có tháng lẻ
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Nghỉ việc ở công ty rồi thì có được hưởng chế độ dưỡng sức không
- Làm việc tại nhiều công ty thì đóng bảo hiểm thất nghiệp ở công ty nào?
- Thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế của trẻ dưới 06 tuổi năm 2023
- Việc chốt bảo hiểm và trả tờ rời sẽ được giải quyết trong bao lâu?
- Chi trả gộp trợ cấp TNLĐ tháng 4 và tháng 5/2020 do dịch bệnh Covid