19006172

Thời hạn giải quyết hồ sơ hỗ trợ kinh phí huấn luyện ATVSLĐ

Thời hạn giải quyết hồ sơ hỗ trợ kinh phí huấn luyện ATVSLĐ

Xin chào tổng đài tư vấn, cho tôi hỏi về vấn đề như sau: Cho tôi hỏi theo quy định mới nhất sắp có hiệu lực thi hành vào tháng 9/2020 tới đây thì hồ sơ và thời hạn giải quyết hồ sơ hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động được quy định như thế nào và mất bao nhiêu ngày? Tư vấn giúp tôi với ạ, tôi xin cảm ơn rất nhiều.



Thời hạn giải quyết hồ sơ hỗ trợ kinh phí

 Luật sư tư vấn chế độ tai nạn lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể cho bạn như sau:

Thứ nhất, hồ sơ hỗ trợ kinh phí huấn luyện ATVSLĐ

Căn cứ theo quy định tại Điều 35 Nghị định 88/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 35. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí huấn luyện

1. Văn bản đề nghị hỗ trợ huấn luyện theo Mẫu số 11 tại Phụ lục của Nghị định này.

2. Bản sao các hồ sơ, chứng từ chứng minh việc tổ chức huấn luyện theo quy định của pháp luật và các chi phí thực tế có liên quan đến việc huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho các đối tượng đề nghị hỗ trợ.”

Theo đó, hồ sơ mà người sử dụng lao động phải chuẩn bị để đề nghị hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn vệ sinh lao động phải có những giấy tờ sau:

+) Văn bản đề nghị hỗ trợ huấn luyện theo Mẫu số 11 tại Phụ lục của Nghị định 88/2020/NĐ-CP;

+) Bản sao các hồ sơ, chứng từ chứng minh việc tổ chức huấn luyện theo quy định của pháp luật và các chi phí thực tế có liên quan đến việc huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho các đối tượng đề nghị hỗ trợ.

Thứ hai, thời hạn giải quyết hồ sơ hỗ trợ kinh phí huấn luyện ATVSLĐ

Căn cứ theo quy định tại Điều 36 Nghị định 88/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 36. Trình tự giải quyết hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

1. Người sử dụng lao động nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 35 Nghị định này cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội theo Mẫu số 11 tại Phụ lục của Nghị định này (kèm theo dữ liệu danh sách hỗ trợ), mang theo bản chính chứng từ thanh toán để đối chiếu với bản sao.

2. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiến hành thẩm định hồ sơ, quyết định việc hỗ trợ theo Mẫu số 12 tại Phụ lục của Nghị định này và gửi quyết định (kèm theo dữ liệu danh sách hỗ trợ) cho cơ quan Bảo hiểm xã hội. Trường hợp không hỗ trợ thì phải trả lời bằng văn bản cho người sử dụng lao động và nêu rõ lý do.

3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được quyết định hỗ trợ của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm chi trả kinh phí hỗ trợ huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho người sử dụng lao động. Trường hợp không chi trả thì phải trả lời bằng văn bản cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và nêu rõ lý do.

4. Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn việc quyết toán kinh phí hỗ trợ huấn luyện và hướng dẫn cơ sở sản xuất, kinh doanh hạch toán nguồn kinh phí được hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định của pháp luật.”

Như vậy, theo quy định trên thì trong thời hạn 20 ngày làm việc cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm chi trả kinh phí hỗ trợ huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho người sử dụng lao động.

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Thẩm quyền quyết định hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp từ 15/09/2020

Có được hỗ trợ kinh phí điều tra lại TNLĐ khi có yêu cầu của cơ quan BHXH?

luatannam