Thủ tục chốt sổ BHXH như thế nào?
Xin chào tổng đài, công ty tôi lần đầu tiên có 2 người lao động nghỉ việc nên tôi không biết làm thủ tục chốt sổ BHXH cho họ như thế nào? Mong giải đáp giúp tôi, tôi xin cảm ơn.
- Người sử dụng lao động hay người lao động được chốt sổ BHXH?
- Chốt sổ bảo hiểm xã hội có cần quyết định nghỉ việc không?
- Chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động khi bị thiếu tờ rời
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn, với trường hợp của bạn về thủ tục chốt sổ BHXH như thế nào; chúng tôi xin được trả lời bạn như sau:
Bước 1, làm thủ tục báo giảm lao động:
Căn cứ theo quy định tại Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH và Phiếu giao nhận hồ sơ 600a quy định về hồ sơ trong trường hợp báo giảm lao động đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN. Theo đó, bên công ty bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:
+) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS);
+) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) (nếu có).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ. Nộp đến cơ quan BHXH quận, huyện nơi công ty bạn đang tham gia đóng BHXH cho NLĐ.
Thời hạn giải quyết hồ sơ: 05 ngày làm việc.
Bước hai, làm thủ tục chốt sổ BHXH:
Căn cứ theo Phiếu giao nhận hồ sơ 620/…/SO thì hồ sơ chốt sổ BHXH bạn cần chuẩn bị hồ sơ, bao gồm:
+) Sổ BHXH (mẫu sổ cũ) hoặc Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới);
+) Các tờ rời sổ BHXH;
+) Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)
Số lượng hồ sơ: 01 bộ. Nộp đến cơ quan BHXH cấp quận, huyện nơi công ty bạn đang tham gia đóng BHXH cho NLĐ.
Thời gian giải quyết hồ sơ: 07 ngày.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Trên đây là bài viết về vấn đề thủ tục chốt sổ BHXH như thế nào? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:
Công ty nợ tiền BHXH thì có chốt sổ bảo hiểm xã hội được không?
Chậm trả sổ bảo hiểm xã hội khi chấm dứt hợp đồng lao động
Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.