19006172

Thời gian giải quyết vụ án cướp tài sản

Thời gian giải quyết vụ án cướp tài sản

Xin cho tôi  hỏi về vấn đề: Thời gian giải quyết vụ án cướp tài sản. Tôi có cho em chồng tôi mượn xe máy. Trong cốp xe máy có số tiền là 30 triệu đồng, loại mệnh giá 500.000 và 1000 USD. Em chồng tôi khi đi tới ngã ba thì bị ông T dùng gậy tấn công bị thương và lấy đi chiếc xe. Khoảng 5 giờ chiều ngày hôm đó, gia đình tôi có đi tìm xe thì thấy xe của mình trong nhà ông X. Tôi có vào xin lại và nói rõ tôi là chủ sở hữu của xe nhưng ông X không cho xin lại với lí do là em trai chồng tôi nợ tiền ông ta. Giờ muốn lấy lại xe phải mang tiền sang trả. Sau đó, tôi có trình báo sự việc với công an huyện. Công an đã thu lại xe. Lúc khám xe công an có gọi tôi tới thì thấy trong cốp xe không có gì và tôi đã trình báo, lấy lời khai. Từ ngày sự việc diễn ra tới nay đã được 2 tháng nhưng tôi vẫn chưa nhận được kết quả điều tra. Tôi có lên xin xe ra để về sử dụng nhưng công an bảo vì tôi nói rằng trong cốp xe có tiền nên phải giữ xe lại để điều tra. Vậy thời gian để giải quyết vụ việc này là bao lâu và tôi phải làm thế nào để lấy lại xe của mình?


Bài viết liên quan:


giải quyết vụ ánTư vấn pháp luật hình sự:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, hành vi của ông T dùng gậy tấn công em chồng bạn để lấy xe máy là hành vi trái pháp luật.

Thứ hai, chiếc xe máy của bạn là vật chứng của vụ án. Cần được thu giữ, bảo quản theo quy định của pháp luật

Theo khoản 1 Điều 76 Bộ luật tố tụng hình sự:

“Việc xử lý vật chứng do Cơ quan điều tra quyết định, nếu vụ án được đình chỉ ở giai đoạn điều tra; do Viện kiểm sát quyết định, nếu vụ án được đình chỉ ở giai đoạn truy tố; do Toà án hoặc Hội đồng xét xử quyết định ở giai đoạn xét xử. Việc thi hành các quyết định về xử lý vật chứng phải được ghi vào biên bản.”

Vậy, bạn có thể được trả lại chiếc xe máy nếu cơ quan điều tra đình chỉ vụ án. Nếu quá thời hạn điều tra là một trong những căn cứ để đình chỉ vụ án.

Thời hạn điều tra vụ án hình sự không quá hai tháng đối với tội phạm ít nghiêm trọng, không quá ba tháng đối với tội phạm nghiêm trọng, không quá bốn tháng đối với tội phạm rất nghiêm trọng và tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, kể từ khi khởi tố vụ án cho đến khi kết thúc điều tra. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của tội phạm mà cơ quan điều tra có thể quyết định thời hạn điều tra vụ án.

giải quyết vụ án

Tư vấn pháp luật hình sự trực tuyến 24/7: 1900.6172

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Hỏi về tội trộm cắp tài sản?

Án tích có đương nhiên được xóa

Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc về thời gian giải quyết vụ án cướp tài sản, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Bài viết cùng chủ đề:

luatannam