Có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi đã hết hạn nộp hồ sơ?
Có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi đã hết hạn nộp hồ sơ? Tôi nghỉ việc ở công ty nhưng do công ty đang làm thủ tục gộp sổ và chốt sổ BHXH cho tôi nên vẫn chưa trả sổ được. Hiện tại đã hết hạn nộp hồ sơ hưởng thất nghiệp rồi thì tôi có được hưởng nữa không?
- Điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp
- Đóng bảo hiểm thất nghiệp không liên tục có được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp?
- Việc lĩnh bảo hiểm thất nghiệp có được ủy quyền cho người khác không?
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp Có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi đã hết hạn nộp hồ sơ?của bạn chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật việc làm số 38/2013/QH13 quy định về hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi đã hết hạn nộp hồ sơ:
“1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.”
Như vậy, nếu đã hết thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc mà bạn chưa nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp đến Trung tâm dịch vụ việc làm thì bạn sẽ không được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp sẽ được bảo lưu cho lần sau. Bạn có thể tiếp tục làm việc và đóng bảo hiểm tại doanh nghiệp khác, sau khi nghỉ việc và đủ điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp thì sẽ được giải quyết toàn bộ thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp chưa được hưởng.
Trường hợp công ty chậm trả hồ sơ cho bạn, bạn có thể khiếu nại lên Phòng lao động thương binh và xã hội cấp quận huyện nơi công ty đặt trụ sở để được giải quyết.
- Mức lương làm căn cứ tính hưởng thai sản xác định thế nào?
- Có được hưởng quyền lợi BHXH khi mượn hồ sơ của người khác đi làm?
- Quy định về thủ tục rà soát quá trình đóng BHXH cho NLĐ
- Thủ tục ủy quyền cho người khác lĩnh hộ lương hưu
- Người lao động có được hưởng chi phí vận chuyển lên tuyến trên không?