Có được nhận trợ cấp thôi việc khi nghỉ việc do tinh giản biên chế không?
Có được nhận trợ cấp thôi việc khi nghỉ việc do tinh giản biên chế không? Tôi nhận trợ cấp thôi việc ngay của nghị định 108 do tinh giản biên chế thì có được nhận trợ cấp thôi việc nữa không? Thời gian đóng BHXH của tôi có bị ảnh hưởng gì không? Xin cảm ơn!
- Cách tính mức hưởng Bảo hiểm xã hội một lần theo luật mới
- Nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần ở đâu?
- Thời điểm nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần?
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về Có được nhận trợ cấp thôi việc khi nghỉ việc do tinh giản biên chế không; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Về vấn đề có được nhận trợ cấp thôi việc khi nghỉ việc do tinh giản biên chế không?
Căn cứ Khoản 3 Điều 10 Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế thì:
“Điều 10. Chính sách thôi việc
… 3. Các đối tượng thôi việc quy định tại Khoản 1, 2 Điều này được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội và cấp sổ bảo hiểm xã hội hoặc nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội; không được hưởng chính sách thôi việc theo quy định tại Nghị định số 46/2010/NĐ-CP ngày 27 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức và Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.”
Như vậy, khi bạn thôi việc theo chính sách thôi việc ngay tại Khoản 1 Điều 10 Nghị định 108/2014/NĐ-CP thì sẽ không được hưởng chính sách thôi việc theo thủ tục nghỉ hưu với công chức hay viên chức nữa.
Về vấn đề thời gian đóng BHXH có bị ảnh hưởng hay không?
Cũng theo quy định trên về chính sách thôi việc trên, khi bạn thôi việc theo Khoản 1 Điều 10 Nghị định 108/2014/NĐ-CP thì sẽ được áp dụng một trong hai phương án:
– Được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội và cấp sổ bảo hiểm xã hội;
– Nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội.
Tư vấn bảo hiểm xã hội một lần trực tuyến 24/7: 1900 6172
Theo đó, thời gian đóng BHXH của bạn sẽ không bị ảnh hưởng khi thôi việc ngay theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP. Bạn vẫn được hưởng các loại bảo hiểm xã hội khác theo số năm đã đóng đúng quy định của Luật Bảo hiểm xã hội.
Trên đây là bài viết về vấn đề Có được nhận trợ cấp thôi việc khi nghỉ việc do tinh giản biên chế không? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết tại:
Nghỉ việc bao lâu thì đủ điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần?
Thời gian nộp hồ sơ và thời gian giải quyết BHXH một lần
Nếu còn vướng mắc về vấn đề Có được nhận trợ cấp thôi việc khi nghỉ việc do tinh giản biên chế không; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn trực tiếp.
- Chi phí vận chuyển khi chuyển tuyến cho đối tượng hộ nghèo
- Rút bảo hiểm xã hội một lần khi tham gia được 14 năm 7 tháng
- KCB khi quá hạn giấy chuyển tuyến thì có được hưởng BHYT không?
- Người già có được cấp thẻ BHYT miễn phí không và mức hưởng thế nào?
- Nộp hồ sơ thai sản ở đâu khi địa chỉ ở sổ BHXH và Sổ hộ khẩu khác nhau