Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp theo quy định hiện hành
Vừa rồi bố tôi có đi giám định mức suy giảm khả năng lao động do bị bệnh nghề nghiệp của Hội đồng giám định y khoa và được kết luận bị suy giảm 25% sức khỏe. Nay bố tôi muốn làm hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp theo quy định hiện hành thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì ạ? Nhờ tổng đài tư vấn giúp, xin cảm ơn!
- Phát hiện bệnh nghề nghiệp sau thời gian dài không tiếp xúc với môi trường độc hại
- Điều trị bệnh nghề nghiệp có được công ty trả phần chi phí ngoài phạm vi BHYT?
- Trợ cấp một lần khi chết do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp:
Về Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp theo quy định hiện hành; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ tại Điều 58 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 quy định:
“Điều 58. Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp
1. Sổ bảo hiểm xã hội.
2. Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi điều trị bệnh nghề nghiệp; trường hợp không điều trị nội trú tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì phải có giấy khám bệnh nghề nghiệp.
3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa; trường hợp bị nhiễm HIV/AIDS do tai nạn rủi ro nghề nghiệp thì thay bằng Giấy chứng nhận bị nhiễm HIV/AIDS do tai nạn rủi ro nghề nghiệp.
4. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.”
Theo đó, để hưởng chế độ, bố bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm:
+ Sổ bảo hiểm xã hội;
+ Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau điều trị bệnh nghề nghiệp (trường hợp nội trú); giấy khám bệnh nghề nghiệp (trường hợp ngoại trú);
+ Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa; trường hợp bị nhiễm HIV/AIDS do tai nạn rủi ro nghề nghiệp thì thay bằng Giấy chứng nhận bị nhiễm HIV/AIDS do tai nạn rủi ro nghề nghiệp;
+ Văn bản đề nghị giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp.
Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp trực tuyến 24/7: 1900 6172
Như vậy, hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp theo quy định hiện hành sẽ bao gồm các giấy tờ theo quy định tại Điều 58 Luật an toàn vệ sinh lao động năm 2015.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
Mức và hồ sơ hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp
Bị bệnh nghề nghiệp có được nghỉ hưu khi đóng được 15 năm BHXH không
Nếu còn vướng mắc về Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp theo quy định hiện hành; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Có phải đóng bảo hiểm khi nghỉ việc do dịch bệnh không?
- Ngày thông báo việc làm tháng thứ hai trở đi quy định thế nào?
- Trong thời gian nhận tiền TCTN có được nhận thẻ BHYT không?
- Khám giám định sức khỏe để hưởng BHXH 1 lần cần có giấy tờ gì?
- Nghỉ việc 4 tháng có thể nộp hồ sơ hưởng BHXH 1 lần không?