19006172

Người có công giúp đỡ cách mạng mất năm 2004 có được hưởng mai táng phí?

Người có công giúp đỡ cách mạng mất năm 2004 có được hưởng mai táng phí?

Chào anh, chị tư vấn. Tôi muốn hỏi trường hợp sau người có công giúp đỡ cách mạng mất năm 2004 có được hưởng mai táng phí? Bác tôi được hưởng huân chương kháng chiến hạng 3 của người có công giúp đỡ cách mạng và mất vào tháng 11/2004 thì có được hưởng chế độ mai táng phí không? Mong anh, chị giải đáp sớm giúp em. Em xin cảm ơn.



Mất năm 2004Tư vấn chế độ chính sách:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVấn đề của bạn về người có công giúp đỡ cách mạng mất năm 2004 có được hưởng mai táng phí; chúng tôi xin trả lời như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 33 Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng năm 2005 như sau:

“Điều 33

2. Người có công giúp đỡ cách mạng được tặng Huân chương kháng chiến và người có công giúp đỡ cách mạng trong gia đình được tặng Huân chương kháng chiến được hưởng trợ cấp hàng tháng; Nhà nước mua bảo hiểm y tế; khi chết thì người tổ chức mai táng được hưởng một khoản trợ cấp và mai táng phí.”

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 52 Nghị định 31/2013/NĐ-CP thì:

“Điều 52. Chế độ ưu đãi

2. Người có công giúp đỡ cách mạng được tặng Huân chương kháng chiến; người có công giúp đỡ cách mạng trong gia đình được tặng Huân chương kháng chiến được hưởng chế độ ưu đãi từ ngày Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ra quyết định:

b) Khi người có công giúp đỡ cách mạng chết thì người tổ chức mai táng được nhận mai táng phí; đại diện thân nhân được hưởng trợ cấp một lần bằng ba tháng trợ cấp ưu đãi.”

Như vậy

Theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bác bạn được thưởng huân chương kháng chiến hạng 3 của người có công giúp đỡ cách mạng và mất vào tháng 11/2004. Tuy nhiên, pháp luật hiện hành không có quy định về việc truy lĩnh trợ cấp mai táng phí cho người có công giúp đỡ cách mạng nên gia đình bạn sẽ không được truy lĩnh mai táng phí của bác bạn mất từ năm 2004.

Mất năm 2004

Tư vấn Chế độ chính sách trực tuyến 1900 6172

Trên đây là bài viết về vấn đề người có công giúp đỡ cách mạng mất năm 2004 có được hưởng mai táng phí? Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Được nước bạn Lào khen thưởng có được công nhận người có công giúp đỡ cách mạng?

Chế độ mai táng cho thân nhân người có công giúp đỡ cách mạng?

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam