Có thể đóng bảo hiểm cho nhân viên tại văn phòng đại diện không?

Có thể đóng bảo hiểm cho nhân viên tại văn phòng đại diện không?

Tôi muốn hỏi về vấn đề có thể đóng bảo hiểm cho nhân viên tại văn phòng đại diện không? Hiện giờ công ty chính ở Quận 2 Thành phố Hồ Chí Minh; mà văn phòng đại diện ở Hà Nội hiện có 8 nhân viên. Liệu công ty có đóng BHXH ở ngoài Hà Nội được không? Nếu được thì làm thủ tục như thế nào? Tôi xin cảm ơn. 



Tư vấn bảo hiểm xã hội:đóng bảo hiểm cho nhân viên

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tư vấn An Nam. Với trường hợp của bạn;Tư vấn An Nam xin trả lời như sau:

Thứ nhất, về đóng bảo hiểm cho nhân viên tại văn phòng đại diện:

Căn cứ Khoản 3 Điều 7 Quyết định 595/QĐ- BHXH ngày 14 tháng 04 năm 2017 hướng dẫn về phương thức bảo hiểm của đơn vị như sau:

“Điều 7. Phương thức đóng theo quy định tại Điều 85, Điều 86 Luật BHXH và các văn bản hướng dẫn thi hành, cụ thể như sau:

3. Đóng theo địa bàn

3.1. Đơn vị đóng trụ sở chính ở địa bàn tỉnh nào thì đăng ký tham gia đóng BHXH tại địa bàn tỉnh đó theo phân cấp của BHXH tỉnh.

3.2. Chi nhánh của doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn nào thì đóng BHXH tại địa bàn đó”.

Như vậy, theo quy định này thì công ty có thể đóng BHXH cho nhân viên tại địa bàn công ty đặt trụ sở chính hoặc nơi chi nhánh của doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh. 

Đối chiếu với trường hợp của bạn; công ty bạn có trụ sở chính ở Quận 2 Thành phố Hồ Chí Minh; có văn phòng đại diện với 8 nhân viên ở ngoài Hà Nội. Tuy nhiên, văn phòng đại diện có chức năng đại diện, không có chức năng kinh doanh; không được cấp giấy phép kinh doanh. Do đó, công ty bạn đóng trụ sở tại địa bàn tỉnh nào thì đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tại địa bàn tỉnh đó.

Thứ hai, về thủ tục đóng BHXH cho nhân viên:

Căn cứ tại điều 23 Quyết định 595/QĐ- BHXH ngày 14 tháng 04 năm 2017 quy định:

“Điều 23. Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT

1. Thành phần hồ sơ

1.1. Người lao động

a) Đối với người lao động đang làm việc tại đơn vị:

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03.

1.2. Đơn vị:

a) Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).

b) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).

c) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS). 

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.” 

Bên cạnh đó, căn cứ tại PGNHS 600 về đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN; Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT thì công ty bạn vừa kí hợp đồng lao động với một nhân viên mới nên cần chuẩn bị những giấy tờ sau để báo tăng lao động, cụ thể:

+) Tờ khai TK1-TS của người lao động;

+) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (mẫu D02-TS)

+) Bảng kê thông tin ( Mẫu D01 – TS) (nếu có)


đóng bảo hiểm cho nhân viên

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Kết luận:

Văn phòng đại diện có chức năng đại diện, không có chức năng kinh doanh; không được cấp giấy phép kinh doanh. Do đó, công ty bạn đóng trụ sở tại địa bàn tỉnh nào thì đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tại địa bàn tỉnh đó.

Trên đây là bài viết về vấn đề có thể đóng bảo hiểm cho nhân viên tại văn phòng đại diện không? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc lần đầu

Có bị xử phạt khi không tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc?

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi
Call Now Button