Giấy nghỉ hưởng BHXH bị sai thông tin hoặc bị mất thì giải quyết thế nào?
Giấy nghỉ hưởng BHXH bị sai thông tin hoặc bị mất thì giải quyết thế nào? Khi người lao động bên em có giấy nghỉ hưởng BHXH bị sai thông tin hoặc bị làm mất thì hướng xử lý là như thế nào ạ? Em cám ơn nhiều ạ?
- Sai thông tin trên giấy nghỉ hưởng BHXH có được hưởng chế độ ốm đau không?
- Giấy nghỉ hưởng bảo hiểm bị mất hoặc sai thông tin có làm lại được không?
- Giấy nghỉ việc hưởng BHXH bị sai thông tin thì có được giải quyết không?
Tư vấn chế độ thai sản
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với vấn đề: Giấy nghỉ hưởng BHXH bị sai thông tin hoặc bị mất thì giải quyết thế nào?; chúng tôi xin tư vấn như sau:
Căn cứ theo quy định tại Khoản 5 Điều 26 Thông tư 56/2017/TT-BYT thì:
“Điều 26. Trách nhiệm của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
5. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi đã cấp giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội có trách nhiệm:
a) Cấp lại giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội trong các trường hợp sau đây:
– Bị mất, bị hỏng;
– Người ký các giấy chứng nhận không đúng thẩm quyền;
– Việc đóng dấu trên các giấy chứng nhận không đúng quy định;
– Có sai sót về thông tin được ghi trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.
Trường hợp cấp lại phải đóng dấu “Cấp lại” trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội”.
Tư vấn chế độ thai sản trực tuyến 24/7: 1900 6172
Như vậy, trường hợp giấy nghỉ hưởng bảo hiểm bị mất hoặc sai thông tin thì có thể lên cơ quan có thẩm quyền đã cấp giấy chứng nhận nghỉ hưởng bảo hiểm để xin cấp lại giấy chứng nhận đã bị mất hoặc sai thông tin.
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Giấy nghỉ hưởng BHXH bị sai thông tin hoặc bị mất thì giải quyết thế nào? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết:
Giải quyết chế độ ốm đau khi có nhiều giấy nghỉ hưởng BHXH
Giấy nghỉ ngoại trú hưởng BHXH mà bác sỹ không ký có sao không?
Nếu còn vướng mắc về vấn đề Giấy nghỉ hưởng BHXH bị sai thông tin hoặc bị mất thì giải quyết thế nào; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.
- NSDLĐ có phải trả lương cho NLĐ sau khi ra viện và chờ làm giám định sức khỏe
- Tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục có phải thanh toán chi phí không?
- Thời điểm nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản là bao giờ?
- Thay đổi hình thức tham gia BHYT từ hộ gia đình sang đơn vị công tác
- Chi phí giám định khi bị suy giảm khả năng lao động dưới 5%