Sai thông tin trên giấy nghỉ hưởng BHXH có được hưởng chế độ ốm đau không?
Sai thông tin trên giấy nghỉ hưởng BHXH có được hưởng chế độ ốm đau không? Nếu em bị sai thông tin trên giấy nghỉ hưởng BHXH thì có cách nào để được giải quyết chế độ ốm đau nữa không ạ? Em cám ơn nhiều ạ!
- Sai thông tin trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội làm thế nào?
- Giấy nghỉ việc hưởng BHXH bị sai thông tin thì có được giải quyết không?
- Điều kiện để hưởng chế độ ốm đau theo quy định của Luật mới
Tư vấn chế độ ốm đau:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp Sai thông tin trên giấy nghỉ hưởng BHXH có được hưởng chế độ ốm đau không của bạn chúng tôi xin giải đáp vấn đề của bạn như sau:
Căn cứ Khoản 5 Điều 26 Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định như sau:
“Điều 26. Trách nhiệm của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh:
5. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi đã cấp giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội có trách nhiệm:
a) Cấp lại giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội trong các trường hợp sau đây:
– Bị mất, bị hỏng;
– Người ký các giấy chứng nhận không đúng thẩm quyền;
– Việc đóng dấu trên các giấy chứng nhận không đúng quy định;
Tư vấn chế độ ốm đau trực tuyến 24/7: 1900 6172
– Có sai sót về thông tin được ghi trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.
Trường hợp cấp lại phải đóng dấu “Cấp lại” trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.”
Như vậy, nếu bị sai thông tin trên giấy nghỉ hưởng BHXH thì trường hợp này bạn không được giải quyết chế độ ốm đau. Trường hợp của bạn sai thông tin nên bạn có thể yêu cầu cơ sở khám chữa bệnh cấp lại giấy chứng nhận nghỉ hưởng BHXH để được hưởng chế độ ốm đau.
Trên đây là bài viết về vấn đề Sai thông tin trên giấy nghỉ hưởng BHXH có được hưởng chế độ ốm đau không? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết:
Thời hạn nộp hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau theo quy định
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau và thời gian nộp
Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề sai thông tin trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH. Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.
- Đang nhận trợ cấp thất nghiệp thì có được hưởng tiền thai sản nữa không?
- Nghỉ ngang có được phía công ty chốt sổ bảo hiểm xã hội hay không?
- Người lao động bị sa thải có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
- Thẻ bảo hiểm y tế khi nhận thất nghiệp dùng được bao lâu?
- Đăng ký khám chữa bệnh cho người lao động ở tỉnh khác