Hồ sơ đi khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp năm 2021
Cho em hỏi người lao động bị mắc bệnh nghề nghiệp có cần thường xuyên đi khám lại không? Nếu có thì cách bao lâu phải đi khám lại thế ạ? Hồ sơ đi khám định kỳ có cần đem theo gì không? Công ty có phải cung cấp giấy tờ gì hay không?
- Hồ sơ giám định sức khỏe cho người bị bệnh nghề nghiệp
- Những bệnh nghề nghiệp nào sẽ được hưởng bảo hiểm theo quy định?
- Muốn nhận trợ cấp bệnh nghề nghiệp từ bảo hiểm thì phải có điều kiện gì?
Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chúng tôi. Tổng đài tư vấn xin trả lời như sau:
Thứ nhất, về đối tượng và thời gian khám định kỳ cho người lao động bị bệnh nghề nghiệp:
Căn cứ điều 11 Thông tư 28/2016/TT-BYT quy định như sau:
“Điều 11. Đối tượng và thời gian khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp
1. Người lao động đã được chẩn đoán mắc bệnh nghề nghiệp.
2. Thời gian khám định kỳ bệnh nghề nghiệp thực hiện theo quy định tại Phụ lục 6 ban hành kèm theo Thông tư này.”
Như vậy, những người lao động đã được chẩn đoán là mắc bệnh nghề nghiệp được đi khám định kỳ. Theo Phụ lục 6 Thông tư 28/2016/TT-BYT thì: Thời gian khám định kỳ là 06 tháng hoặc 12 tháng tùy theo bệnh nghề nghiệp mà người lao động đó mắc phải.
Thứ hai, về hồ sơ khám định kì cho người lao động bị bệnh nghề nghiệp:
Căn cứ Điều 12 Thông tư 28/2016/TT-BYT quy định như sau:
“Điều 12. Hồ sơ khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp
1. Người sử dụng lao động chuẩn bị hồ sơ khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp bao gồm:
a) Giấy giới thiệu của người sử dụng lao động theo quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Hồ sơ bệnh nghề nghiệp.
2. Trường hợp người lao động đã thôi việc, nghỉ việc, nghỉ chế độ thì người lao động tự chuẩn bị hồ sơ bệnh nghề nghiệp.”
Như vậy, có hai trường hợp sau:
+ Nếu người lao động vẫn đang làm việc tại công ty: Hồ sơ gồm Giấy giới thiệu và Hồ sơ bệnh nghề nghiệp; tương ứng là phụ lục 1 và phụ lục 7 kèm theo Thông tư 28/2016/TT-BYT. Hồ sơ do công ty lập và nộp cho cơ sở khám chữa bệnh.
Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp trực tuyến 24/7: 1900 6172
+ Nếu người lao động đã thôi việc, nghỉ việc ở công ty: Người lao động tự chuẩn bị hồ sơ bệnh nghề nghiệp và gửi đến cơ sở khám chữa bệnh
Trên đây là bài viết về vấn đề Hồ sơ đi khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp năm 2021. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại:
Thời gian khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp
Hồ sơ khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp
Nếu còn vướng mắc về Hồ sơ đi khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp năm 2021; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.
- Cách tính tiền hưởng bảo hiểm xã hội một lần khi nghỉ việc thế nào?
- Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động có được hưởng TCTN không?
- Có đủ điều kiện nhận BHXH 1 lần khi mắc bệnh ung thư và nghỉ việc?
- Khai báo chậm có bị chấm dứt hưởng TCTN không?
- Giấy ra viện có thể thay thế giấy chứng sinh để hưởng thai sản?