Hồ sơ khám phát hiện bệnh nghề nghiệp hàng năm cho người lao động

Hồ sơ khám phát hiện bệnh nghề nghiệp hàng năm cho người lao động

Mình nghe nói mỗi 06 tháng là công ty phải lập hồ sơ khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động có đúng không? Hồ sơ để khám cần những gì thế?



Hồ sơ khám phát hiện bệnh nghề nghiệp

Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chúng tôi. Tổng đài tư vấn xin trả lời như sau:

Về thời gian khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động:

Căn cứ Khoản 1 điều 21 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 quy định như sau:

“Điều 21. Khám sức khỏe và điều trị bệnh nghề nghiệp cho người lao động

1. Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe ít nhất một lần cho người lao động; đối với người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, người lao động là người khuyết tật, người lao động chưa thành niên, người lao động cao tuổi được khám sức khỏe ít nhất 06 tháng một lần.”

Như vậy, hàng năm người sử dụng lao động phải tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp một lần cho người lao động. Đối với trường hợp người lao động làm công việc tiếp xúc với yếu tố độc hại hoặc làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; người lao động là người khuyết tật, người lao động chưa thành niên, người cao tuổi được khám ít nhất 06 tháng một lần.

Về hồ sơ khám phát hiện bệnh nghề nghiệp:

Căn cứ quy định tại điều 8 Thông tư 28/2016/TT-BYT thì hồ sơ khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cần có:

+) Phiếu khám sức khỏe trước khi bố trí làm việc theo mu quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 28/2016/TT-BYT; Trường hợp người lao động đã làm việc trước ngày 15/8/2016 thì sử dụng kết quả khám sức khe gần nhất.

+) Sổ khám sức khỏe phát hiện bệnh nghề nghiệp thực hiện theo mu quy định tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 28/2016/TT-BYT.

+) Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ sau:

–  Kết quả thực hiện quan trắc môi trường lao động. Đối với trường hợp người lao động có tiếp xúc với yếu tố vi sinh vật trong môi trường lao động mà việc quan trắc môi trường lao động được thực hiện trước ngày Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trc môi trường lao động có hiệu lực thì hồ sơ phải có thêm Phiếu đánh giá tiếp xúc yếu tố vi sinh vật do cơ quan có thẩm quyền cấp trước ngày 01 tháng 7 năm 2016;

Hồ sơ khám phát hiện bệnh nghề nghiệp

THồ sơ khám phát hiện bệnh nghề nghiệp 24/7: 1900 6172

– Biên bản xác nhận tiếp xúc với yếu tố có hại gây bệnh nghề nghiệp cấp tính thực hiện theo mu quy định tại Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này đối vtrường hp bị bệnh nghề nghiệp cấp tính mà tại thời điểm xảy ra bệnh nghề nghiệp cấp tính chưa kịp xác định được mức tiếp xúc yếu tố có hại;

+) Bản sao hợp lệ giấy ra viện hoặc tóm tt hồ sơ bệnh án bệnh có liên quan đến bệnh nghề nghiệp (nếu có).

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại:

Khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động vào thời điểm nào?

Những trường hợp nào được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp?

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi
Call Now Button