Làm ở Hà Nội về Quảng Ninh nộp hồ sơ hưởng BHTN được không?
Tôi vừa mới nghỉ việc ở công ty là ở Hà Nội, bây giờ chuẩn bị nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì không biết tôi có thể về quê ở Quảng Ninh để nộp hồ sơ hưởng được không?
- Điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề nộp hồ sơ hưởng BHTN của bạn, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP về nộp hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
“ Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”
Vậy nên, trong trường hợp bạn chưa đăng kí hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn có thể nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ở bất kỳ trung tâm djch vụ việc làm địa phương nào thuận tiện cho điều kiện của bạn. Do đó, bạn làm việc tại Hà Nội vẫn có thể nộp hồ sơ hưởng BHTN tại Quảng Ninh.
Bên cạnh đó căn cứ quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP và Nghị định 61/2020/NĐ-CP quy định như sau :
” Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1.Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
e) Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;
g) Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;
h) Trường hợp người lao động không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền
3.Sổ bảo hiểm xã hội.”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Theo đó, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ trên để được giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Khi đi bạn cần mang theo bản chính chứng minh nhân dân để đối chiếu.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :
Nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu?
Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu khi chuyển nơi ở?
Trên đây là câu trả lời của chúng tôi về vấn đề nộp hồ sơ hưởng BHTN của bạn. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.