19006172

Mức % được hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng là bao nhiêu?

Mức % được hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng là bao nhiêu?

Xin chào tổng đài, tôi đang có thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp cần hỗ trợ như sau: Tôi vừa mới được chốt sổ BHXH và trong đó ghi rõ 9 năm 1 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp. Vậy bây giờ tôi sẽ được hưởng tổng cộng bao nhiêu tháng trợ cấp? Có phải hàng tháng sẽ được hưởng 75% lương đúng không? Và theo quy định thì hạn nộp hồ sơ đến khi nào và tính từ ngày mà tôi được chốt xong sổ BHXH đúng không? Xin cảm ơn.



được hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng

Luật sư tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, mức % được hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng là bao nhiêu?

Căn cứ theo quy định Khoản 1 và Khoản 2 Điều 50 Luật Việc làm năm 2013 quy định như sau:

“Điều 50. Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.”

Như vậy, theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn vừa mới được chốt sổ BHXH và trong đó ghi rõ 9 năm 1 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, bạn sẽ được hưởng 9 tháng trợ cấp thất nghiệp với mức hưởng mỗi tháng sẽ bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi bạn thất nghiệp mà không phải 75% như thông tin mà bạn biết.

Thứ hai, về thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”

Như vậy, theo quy định trên trên thì trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà bạn chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Do đó, dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; thời hạn 3 tháng để nộp hồ sơ hưởng TCTN được tính từ khi bạn nghỉ việc ở công ty mà không phải ngày bạn được chốt xong cuốn sổ bảo hiểm xã hội. 

Trên đây là bài viết về vấn đề mức % được hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng là bao nhiêu?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc thì bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Nộp hồ sơ hưởng TCTN ở quê có cần phải xuất trình sổ hộ khẩu?

Sau khi nộp hồ sơ bao lâu sẽ được nhận quyết định hưởng TCTN?

Tổng đài tư vấn luật
Tổng đài tư vấn luật 19006712

mặt nạ đất sét