19006172

Năm 2021 có thể hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

Năm 2021 có thể hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

Tôi có câu hỏi về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp cần được tư vấn. Tôi nghe nói sang năm 2021 thì không thể hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa vì chính sách thay đổi. Hiện tại tôi đang rất hoang mang vì thấy thông tin này rất vô lý nhưng mọi người đều khẳng định là vậy. Mong quý công ty giải đáp giúp tôi vấn đề này.



Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Luật việc làm 2013:

Điều 49. Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

e) Chết.”

Vậy, điều kiện về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp; nếu bạn đóng được 12 tháng bảo hiểm trong thời gian 24 tháng trước khi nghỉ việc; và chấm dứt hợp đồng đúng pháp luật; nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp đúng thời hạn quy định thì đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

 

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Kết luận:

Như vậy, nếu bạn đáp ứng được các điều kiện trên thì sẽ được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp. Hiện nay chưa có văn bản mới thay thế nên thông tin cho rằng từ 1/1/2018 không được hưởng trợ cấp thất nghiệp là không có căn cứ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây:

Sau bao lâu được nhận tiền của tháng thất nghiệp đầu tiên?

Khi nào được chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ hai?

Trên đây là quy định của pháp luật về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam