Những loại giấy tờ chứng minh việc chấm dứt HĐLĐ để hưởng TCTN
Những loại giấy tờ chứng minh việc chấm dứt HĐLĐ để hưởng TCTN. Tôi muốn hỏi về giấy tờ dùng để xác nhận việc chấm dứt HĐLĐ để hưởng TCTN năm 2021 bao gồm những giấy tờ gì? Vì không phải trong trường hợp nào cũng có quyết định nghỉ việc. Khoảng bao nhiêu ngày em có thể nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp? Xin cảm ơn tổng đài tư vấn rất nhiều.
- Thời điểm nhận TCTN tháng đầu tiên được quy định thế nào?
- Có cần nộp quyết định nghỉ việc của công ty cũ để hưởng TCTN không
Dịch vụ tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn về Những loại giấy tờ chứng minh việc chấm dứt HĐLĐ để hưởng TCTN đã được đội ngũ luật sư của chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Thứ nhất, Những loại giấy tờ chứng minh việc chấm dứt HĐLĐ để hưởng TCTN
Căn cứ theo quy định tại khoản 9 điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Các loại giấy tờ xác nhận việc chấm dứt hợp đồng lao động bao gồm:
“2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
e) Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;
g) Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;
h) Trường hợp người lao động không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền”
Như vậy, bạn có thể nộp một trong số các loại giấy tờ chứng minh việc chấm dứt HĐLĐ trên để hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp.
Thứ hai, bao nhiêu ngày sẽ nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Theo quy định của khoản 1 điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP về thời gian giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động:
“Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp
1.Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trường hợp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.“
Theo quy định trên, TTDVVL sẽ trình Giám đốc Sở LĐ-TBXH quyết định về việc hưởng TCTN của bạn. Như vậy, tối đa là 20 ngày kể từ ngày bạn nộp đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật, bạn sẽ được nhận quyết định trợ cấp thất nghiệp.
Trên đây là bài viết về vấn đề Những loại giấy tờ chứng minh việc chấm dứt HĐLĐ để hưởng TCTN Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết sau đây:
Trễ hẹn ngày thông báo tình hình việc làm có được TCTN không?
Phải gộp sổ BHXH khi làm ở hai công ty để hưởng TCTN
Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc Những loại giấy tờ chứng minh việc chấm dứt HĐLĐ để hưởng TCTN; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp
- Cách thức nhận tiền trợ cấp thất nghiệp theo quy định pháp luật
- Hưởng bảo hiểm xã hội một lần khi có thời gian nghỉ thai sản
- Mức đóng bảo hiểm y tế hộ gia đình như thế nào?
- Để hưởng chế độ khi sảy thai phải xác định số tuần tuổi thai nhi?
- Tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ thai sản 6 tháng