Nộp hồ sơ hưởng TCTN tại Đà Nẵng mùa dịch Covid-19
Mọi người cho em hỏi vấn đề nộp hồ sơ hưởng TCTN tại Đà Nẵng mùa dịch Covid-19. em đang ở Đà Nẵng nhưng do tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp các trung tâm DVVL tạm thời đóng cửa không nhận hồ sơ hưởng TCTN trực tiếp vậy em phải làm sao ạ và hồ sơ của em cần chuẩn bị những gì? Cho em xin địa chỉ các trung tâm DVVL tại Đà Nẵng với ạ?
- Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP. HCM trong đợt dịch Covid-19
- Làm thế nào để nhận quyết định hưởng TCTN tại Đà Nẵng trong đợt dịch Covid?
Hỗ trợ tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Thứ nhất, nộp hồ sơ hưởng TCTN tại Đà Nẵng mùa dịch Covid-19
Thực hiện Công văn số 4998/UBND-KSTT ngày 30/7/2020 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng thực hiện thông báo khẩn như sau:
1. TTDVVL Đà Nẵng tạm dừng giao dịch trực tiếp đối doanh nghiệp, người lao động đến liên hệ công tác, tuyển dụng, tìm việc làm và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp kể từ 13h00 ngày 30 tháng 7 năm 2020 cho đến khi có thông báo mới.
2. Đối với hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp
Người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện đến các văn phòng của Trung tâm.
Thành phần hồ sơ:
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
+ Quyết định thôi việc;
+ Quyết định sa thải;
+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
– Sổ bảo hiểm xã hội bản chính, kèm bản photo (có kèm tờ rời được cơ quan Bảo hiểm xã hội chốt thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp)
– Bản photo chứng minh dân (để đối chiếu thông tin sổ bảo hiểm xã hội)
– Giấy Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trường hợp không có mẫu Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thì ghi rõ các thông tin sau đây gửi kèm hồ sơ:
+) Số điện thoại
+) Số tài khoản ngân hàng (chính chủ của người làm thủ tục Trợ cấp thất nghiệp)
+) Tên chi nhánh ngân hàng
+) Trình độ học vấn và trình độ đào tạo
Như vậy, để hưởng TCTN bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:
+ Bản chính hoặc bản sao có chứng thực quyết định nghỉ việc
+ Sổ bảo hiểm xã hội bản chính, kèm bản photo (có kèm tờ rời được cơ quan Bảo hiểm xã hội chốt thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp)
+ Bản photo chứng minh dân (để đối chiếu thông tin sổ bảo hiểm xã hội).
+ Giấy Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Bạn nêu trên và gửi qua đường bưu điện đến các văn phòng của Trung tâm.
Thứ hai, địa chỉ các trung tâm dịch vụ việc làm tại Đà Nẵng
a. Trụ sở Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Đà Nẵng
– Địa chỉ: 278 Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.
– Điện thoại: 0236 3740260
b. Văn phòng Hải Châu
– Địa chỉ: 21 Phan Châu Trinh, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
– Điện thoại: 0236 3550222
c. Văn phòng Cẩm Lệ
– Địa chỉ: 657 Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
– Điện thoại: 0236 3681828
Như vậy, khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên bạn sẽ gửi qua đường bưu điện đến trung tâm DVVL nơi bạn muốn nhận BHTN.
Trên đây là bài viết về vấn đề nộp hồ sơ hưởng TCTN tại Đà Nẵng mùa dịch Covid-19.
Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc thì bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.
Điều kiện về thời gian nộp hồ sơ hưởng TCTN trong mùa dịch Covid-19
Nộp hồ sơ hưởng TCTN tại Đà Nẵng trong thời gian dịch Covid như thế nào?