Thủ tục gộp sổ khi có từ hai sổ bảo hiểm xã hội trở lên

Thủ tục gộp sổ khi có từ hai sổ bảo hiểm xã hội trở lên

Thủ tục gộp sổ khi có từ hai sổ bảo hiểm xã hội trở lên? Hiện nay, tôi đang làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn và đang đóng bảo hiểm xã hội. Trước đó, tôi đã có thời gian tham gia bảo hiểm xã hội là 5 năm theo một sổ bảo hiểm khác. Vậy, tôi cần phải làm những thủ tục gì để gộp hai sổ bảo hiểm xã hội của mình?



gộp sổ khi có từ hai sổTư vấn bảo hiểm xã hội:

Đối với trường hợp thủ tục gộp sổ khi có từ hai sổ bảo hiểm xã hội trở lên Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo khoản 4 Điều 46 Quyết định 595/QĐ- BHXH quy định:

“Điều 46. Cấp và quản lý sổ BHXH

4. Một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào sổ mới”.

Theo quy định trên thì hiện nay một người tham gia bảo hiểm không được phép có nhiều sổ bảo hiểm, nếu có từ 2 sổ trở lên thì buộc phải thu hồi lại là ghi thời gian đóng vào một sổ bảo hiểm có thời gian tham gia sớm nhất.

Về hồ sơ để gộp sổ bảo hiểm xã hội

Căn cứ Khoản 2 Điều 27 Quyết định 595/QĐ- BHXH quy định:

“2. Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH

2.1. Thành phần hồ sơ

a) Người tham gia

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

– Hồ sơ kèm theo (Mục 3,4 Phụ lục 01).

b) Đơn vị: Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

2.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.”

gộp sổ khi có từ hai sổ

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, để gộp sổ bảo hiểm xã hội bạn cần 2 loại giấy tờ sau:

+) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH (Mẫu TK1-TS);

+) Bảng kê thông in (Mẫu D01-TS);

+) Hai sổ BHXH đã cấp.

Thời hạn gộp sổ được quy định là “không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết“.(Căn cứ khoản 2 Điều 29 Quyết định 595/QĐ-BHXH).

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất

Thay đổi thông tin trên sổ bảo hiểm đã chốt

Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc về thủ tục gộp sổ khi có từ hai sổ bảo hiểm xã hội trở lên, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi