Đã nộp hồ sơ nhưng không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp
Nếu tôi đã nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp nhưng lại không có nhu cầu hưởng trợ cấp thì có cách nào rút lại hay không? Xin cám ơn!
- Có phải làm hồ sơ xin bảo lưu trợ cấp thất nghiệp?
- Quy định pháp luật về chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa là bao nhiêu?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với vấn đề đã nộp hồ sơ nhưng không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ Điều 46 Luật việc làm năm 2013 quy định:
“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động…”
Bên cạnh đó, Điều 7 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định như sau:
“Điều 7. Người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp
Trong thời hạn 15 ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 08 ban hành kèm theo Thông tư này cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm gửi lại hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động vào ngày trả kết quả theo phiếu hẹn trả kết quả.”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Theo đó, trường hợp đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và chưa có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp mà người lao động không còn nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa thì có thể đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ mà bạn không còn nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn phải trực tiếp nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 08 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khi đó, khoảng thời gian bạn đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp sẽ được bảo lưu để tính hưởng cho lần sau.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:
Bảo lưu khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà có việc làm mới
Đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thì kí hợp đồng mùa vụ
Mọi thắc mắc về vấn đề Đã nộp hồ sơ nhưng không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.
- Thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc lần đầu
- Công ty báo giảm bảo hiểm khi bị covid có đúng không?
- Giám định lại sức khỏe do thương tích tai nạn lao động tái phát như thế nào?
- Phải xin giấy xác nhận nghỉ không lương khi nộp hồ sơ hưởng BHTN
- Thủ tục điều chỉnh thông tin bị sai trên thẻ bảo hiểm y tế năm 2021