19006172

Báo tăng cho nhân viên khi tiến hành chuyển địa điểm kinh doanh như thế nào?

Báo tăng cho nhân viên khi tiến hành chuyển địa điểm kinh doanh như thế nào?

Báo tăng cho nhân viên khi tiến hành chuyển địa điểm kinh doanh như thế nào? Cho em hỏi là công ty chuyển từ Quận 1 sang Quận 3, hồ sơ chốt sổ tới 10/12/2021 mới có, giờ cần báo tăng cho nhân viên trong tháng 12 để kịp có sổ bảo hiểm thì cần những thủ tục gì?



Tư vấn bảo hiểm xã hội:báo tăng cho nhân viên

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Về câu hỏi của bạn về: Báo tăng cho nhân viên như thế nào, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Công ty bạn chuyển nơi từ Quận 1 sang Quận 3 nên công ty bạn phải tiến hành báo giảm tham gia bảo hiểm tại Quận 1 trước. Căn cứ theo quy định tại PGNHS 600 về đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN; Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT thì công ty bạn đã làm thủ tục báo giảm xong ở quận 1, nay muốn chuyển nơi đóng bảo hiểm sang quận 3 thì công ty bạn phải báo tăng bảo hiểm tại quận 3, hồ sơ công ty bạn cần chuẩn bị bao gồm:

+) Tờ khai TK1-TS của người lao động;

+) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (mẫu D02-TS);

+) Bảng kê thông tin ( Mẫu D01 – TS) (nếu có).

Mặt khác, căn cứ theo quy định điều 23 Quyết định 595/QĐ- BHXH ngày 14 tháng 04 năm 2017 thì:

“Điều 23. Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT

1. Thành phần hồ sơ

1.1. Người lao động

a) Đối với người lao động đang làm việc tại đơn vị:

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03.

1.2. Đơn vị:

a) Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).

b) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).

c) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS). 

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.” 

báo tăng cho nhân viên

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Kết luận

Như vậy, bạn cần chuẩn bị hồ sơ báo tăng trên bảo hiểm xã hội quận 3 bao gồm: mẫu tờ khai TK1 – TS, mẫu tờ khai TK3 – TS, mẫu tờ khai D02 – TL, mẫu tờ khai D01 – TS. Vì hồ sơ báo tăng không bao gồm sổ bảo hiểm và tờ rời trong sổ nên bạn không cần đợi bảo hiểm xã hội quận 1 chốt sổ xong mà chỉ cần báo giảm thành công là có thể làm thủ tục báo tăng bảo hiểm lên bảo hiểm xã hội quận 3.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Báo tăng cho nhân viên như thế nào. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Hướng dẫn lập mẫu đơn D02-TS theo mẫu mới nhất

Có phải nộp hợp đồng lao động khi làm thủ tục báo tăng lao động

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Báo tăng cho nhân viên khi tiến hành chuyển địa điểm kinh doanh như thế nào vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam