Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm xã hội một lần cùng lúc không?
Em nghỉ việc được 2 năm rồi. Công ty em chốt sổ không báo cho em biết nên em không làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp được. Vì vậy cho em hỏi bây giờ em có thể rút BHXH 1 lần cùng lúc với BHTN được không. Em đóng BHXH được 7 năm 11 tháng, còn BHTN được 10 năm 6 tháng. Em xin nhờ tổng đài tư vấn cho em!
- Dịch vụ tính bảo hiểm xã hội một lần chính xác
- Cùng lúc nhận cả hai chế độ trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm xã hội một lần
- Có thể nhận trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm xã hội một lần cùng lúc?
- Nhận trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm xã hội một lần cùng lúc?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với vấn đề Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm xã hội một lần cùng lúc không; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
– Thời điểm được nộp hồ sơ nhận bảo hiểm xã hội một lần:
Căn cứ theo điểm b khoản 1 Điều 8 Nghị định 115/ 2015/NĐ-CP về Bảo hiểm xã hội một lần thì:
“Người lao động quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 2 của Nghị định này mà có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:
… b) Sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội;”
Như vậy, sau 12 tháng nghỉ việc mà bạn không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội nữa thì bạn có thể nộp hồ sơ yêu cầu và được giải quyết bảo hiểm xã hội một lần.
– Thời điểm được nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp:
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013 quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
“1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập”.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy:
Theo quy định trên thì thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. Thời điểm nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần là sau một năm nghỉ việc. Bạn đã nghỉ việc được 2 năm. Do vậy, bây giờ bạn chỉ có thể nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Thời gian đóng BHTN của bạn sẽ được bảo lưu cho lần sau.
Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo thêm vấn đề Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm xã hội một lần cùng lúc không tại bài viết:
Đã nộp hồ sơ thì thời điểm được nhận trợ cấp thất nghiệp là khi nào?
Thời hạn nộp hồ sơ đăng kí xin rút bảo hiểm thất nghiệp theo quy định
Nếu còn vướng mắc về Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm xã hội một lần cùng lúc không? bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.
- Sau khi nghỉ việc bao lâu thì có thể rút được BHXH 1 lần?
- Con mới sinh có được hưởng BHYT khi chưa có giấy chứng sinh
- Sau bao lâu kể từ khi nộp hồ sơ thì được nhận trợ cấp thất nghiệp?
- Thẻ BHYT chưa có giá trị thì đi khám chữa bệnh có được hưởng BHYT?
- Cán bộ không chuyên trách bị sẩy thai có được hưởng chế độ thai sản không?