Hồ sơ hưởng BHTN có cần giấy tạm trú, tạm vắng không?
Hồ sơ hưởng BHTN có cần giấy tạm trú, tạm vắng không? Anh, chị cho em hỏi là khi đi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có cần phải có giấy tạm trú, tạm vắng không ạ? Em xin cảm ơn.
- Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng có được cộng dồn?
- Điều kiện về thời gian đóng để hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về vấn đề hồ sơ hưởng BHTN có cần giấy tạm trú, tạm vắng không ; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP và Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP quy định:
“Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
e) Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;
g) Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;
h) Trường hợp người lao động không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền
3. Sổ bảo hiểm xã hội.”
Như vậy, hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm các giấy tờ:
+) Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03 ban hành kèm theo thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH
+) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động:
+) Sổ bảo hiểm xã hội
Nơi nộp hồ sơ: trung tâm dịch vụ việc tại địa phương bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Kết luận
Như vậy, theo quy định thì hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp không bao gồm giấy trạm trú, tạm vắng. Do đó, khi bạn không có giấy trạm trú, tạm vắng bạn vẫn có thể nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo thêm các bài viết:
Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
Hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc
Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc về Hồ sơ hưởng BHTN có cần giấy tạm trú, tạm vắng không; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Điều chỉnh lương hưu cho giáo viên mầm non thấp hơn mức lương cơ sở
- Thẻ BHYT khi đang hưởng thất nghiệp có giá trị sử dụng đến khi nào?
- Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp tối đa theo quy định năm 2023
- Thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế cho sỹ quan quân đội
- Điều kiện để hưởng chế độ thai sản khi bị sẩy thai như thế nào?