Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất năm 2018

Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất năm 2018

Cho em hỏi về: Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất năm 2018. Em làm việc ở doanh nghiệp tháng vừa rồi trong khi đang làm việc em bị tai nạn lao động được công ty giới thiệu đi giám định và mức suy giảm khả năng lao động là 33%. Vậy cho em có đủ điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động không và hồ sơ để hưởng chế độ tai nạn lao động gồm những gì ạ?



Tư vấn bảo hiểm xã hộiHồ sơ hưởng:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về: Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất năm 2018; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Thứ nhất; điều kiện hưởng chế độ tai nạn 

Căn cứ tại điểm a khoản 1 và khoản 2 điều 45 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 quy định:

“Điều 45. Điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động

Người lao động tham gia bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được hưởng chế độ tai nạn lao động khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Bị tai nạn thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Tại nơi làm việc và trong giờ làm việc, kể cả khi đang thực hiện các nhu cầu sinh hoạt cần thiết tại nơi làm việc hoặc trong giờ làm việc mà Bộ luật lao động và nội quy của cơ sở sản xuất, kinh doanh cho phép, bao gồm nghỉ giải lao, ăn giữa ca, ăn bồi dưỡng hiện vật, làm vệ sinh kinh nguyệt, tắm rửa, cho con bú, đi vệ sinh;

2. Suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên do bị tai nạn quy định tại khoản 1 Điều này;”

Theo thông tin bạn cung cấp; bạn bị tai nạn lao động tại nơi làm việc và trong giờ làm việc, đã được Hội đồng giám định y khoa kết luận suy giảm 33% khả năng lao động. Do đó; bạn đủ điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động.

Thứ hai; hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động

Căn cứ vào Điều 14 Luật an toàn vệ sinh lao động 2015 quy định:

“Điều 57. Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động

1. Sổ bảo hiểm xã hội.

2. Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.

3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.

4. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.”

Hồ sơ hưởng

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy

Để hưởng chế độ tai nạn lao động bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

+ Sổ bảo hiểm xã hội

+ Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp điều trị nội trú.

+ Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa

+ Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu 05 – HSB

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về: Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất năm 2018. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau: 

Dưỡng sức sau tai nạn lao động theo luật mới nhất

Hưởng trợ cấp tai nạn lao động hàng tháng có được cấp BHYT

Mọi thắc mắc liên quan đến: Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất năm 2018; Bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi