Hồ sơ xin cấp lại thẻ BHYT bị mất theo quyết định mới nhất gồm những gì?

Hồ sơ xin cấp lại thẻ BHYT bị mất theo quyết định mới nhất gồm những gì?

Tôi là người lao động đang làm việc ở công ty. Hôm trước khi chuẩn bị đi khám bệnh tôi phát hiện tôi bị mất thẻ BHYT giờ tôi đang cần gấp thẻ BHYT để đi khám chữa bệnh mà không có. Hỏi hồ sơ xin cấp lại gồm những giấy tờ gì? Và nhanh nhất trong thời hạn là bao lâu tôi có thể để đi khám chữa bệnh? Mong tổng đài trả lời giúp tôi, xin cảm ơn! Hồ sơ xin cấp lại thẻ BHYT bị mất theo quyết định mới nhất gồm những gì?



Tư vấn bảo hiểm y tế:Hồ sơ xin cấp lại thẻ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVề vấn đề Hồ sơ xin cấp lại thẻ BHYT bị mất theo quyết định mới nhất gồm những gì, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về hồ sơ cấp lại thẻ BHYT bị mất.

Căn cứ quy định tại phần II nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của xã hội Việt Nam quy định tại Quyết định 772/QĐ-BHXH như sau::

“1. Người lao động

a) Người lao động làm việc tại đơn vị sử dụng lao động nộp hồ sơ cho đơn vị sử dụng lao động:

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

2. Đơn vị

– Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).”

Như vậy, người lao động làm mất thẻ bảo hiểm y tế, trường hợp người lao động đang làm việc tại công ty thì nộp hồ sơ tại đơn vị người lao động đang làm việc để xin cấp lại. Người lao động cần chuẩn bị tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHYT (mẫu TK1 – TS).

Theo như thông tin bạn cung cấp, Hôm trước khi chuẩn bị đi khám bệnh bạn phát hiện tôi bị mất thẻ BHYT giờ bạn đang cần gấp thẻ  BHYT để đi khám chữa bệnh mà không có thẻ, trường hợp này của bạn bạn cần chuẩn bị tờ khai TK1 – TS nộp lại cho công ty bạn để được cấp lại thẻ bảo hiểm y tế của mình.

Thứ hai, quy định về thời hạn được cấp lại thẻ

Căn cứ quy định tại phần II Lĩnh vực cấp sổ BHXH, thẻ BHYT quy định tại quyết định 772/QĐ-BHXH:

“1.4.Thời hạn giải quyết

3. Cấp lại, đổi thẻ BHYT:

+ Trường hợp không thay đổi thông tin: Không quá 02 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định (Kể từ 01/01/2019: trả trong ngày khi nhận đủ hồ sơ theo quy định).

+ Trường hợp thay đổi thông tin: Không quá 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

+ Người tham gia đang điều trị tại các cơ sở Khám chữa bệnh: trả trong ngày khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.”

Như vậy, theo quy định mới nhất khi cấp lại thẻ BHYT do bị mất thì thời hạn giải quyết trong trường hợp bạn không thay đổi thông tin là không quá 02 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Hồ sơ xin cấp lại thẻ

Tư vấn Bảo hiểm y tế trực tuyến 1900 6172

Trên đây là tư vấn về Hồ sơ xin cấp lại thẻ BHYT bị mất theo quyết định mới nhất gồm những gì? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:

Thủ tục khám bệnh trong thời gian chờ cấp lại thẻ BHYT

Thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế bị mất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.