Nghỉ việc hơn 1 năm còn được chế độ bảo hiểm thất nghiệp hay không?
Em làm trong một công ty được 2 năm 2 tháng và em nghỉ việc từ tháng 4 năm ngoái đến bây giờ đã hơn một năm em vẫn chưa đi làm ở một công ty nào khác, vậy anh/ chị cho em hỏi là bây giờ em có còn được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp nữa không ạ?
- Có quy định về mức đóng bảo hiểm thất nghiệp tối đa không?
- Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp năm 2018
- Cách cộng nối thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn về chế độ bảo hiểm thất nghiệp; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Luật việc làm 2013 như sau:
“Điều 49. Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;”
Bên cạnh đó, căn cứ theo Khoản 1 Điều 46 Luật việc làm 2013 quy định cụ thể như sau :
“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp
1.Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.“
Như vậy theo quy định trên thì một trong những điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp là người lao động phải nộp hồ sơ trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn làm trong một công ty được 2 năm 2 tháng và bạn nghỉ việc từ tháng 4 năm ngoái đến bây giờ bạn vẫn chưa đi làm ở một công ty nào khác. Như vậy bạn đã nghỉ việc được hơn một năm nên đã quá thời hạn để nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định.
Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 24/7: 1900 6172
Kết luận:
Trường hợp người lao động nghỉ việc hơn một năm không đủ điều kiện về thời hạn nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :
Thời hạn đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp
Có được đóng BHTN trong khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi về vấn đề chế độ bảo hiểm thất nghiệp của bạn. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Hồ sơ kê khai báo tăng lao động khi không có sổ BHXH năm 2021
- Tính lương hưu với lao động nữ suy giảm khả năng lao động
- Thời gian hưởng chế độ khám thai của lao động nữ có thai năm 2023
- Lao động nam có được hưởng chế độ thai sản khi vợ sinh không?
- Chấp hành hình phạt tù từ năm 2012 có được truy lĩnh lại lương hưu không?