Nộp hồ sơ hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp đến cơ quan nào?
Cho em hỏi hồ sơ hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp bao gồm những giấy tờ gì và hồ sơ này sẽ được gửi đến đâu? Mức hỗ trợ hiện nay theo quy định là bao nhiêu? Xin cảm ơn tổng đài rất nhiều.
- Trình tự giải quyết hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp năm 2021
- Đóng đủ 12 tháng quỹ TNLĐ, BNN mới được hỗ trợ khám bệnh nghề nghiệp?
Luật sư tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp trực tuyến 24/7: 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn về Nộp hồ sơ hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp đến cơ quan nào đã được đội ngũ luật sư của chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Thứ nhất, về hồ sơ hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp
Căn cứ theo quy định tại Điều 18 Nghị định 88/2020/NĐ-CP như sau:
“Điều 18. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp
1. Văn bản đề nghị hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp theo Mẫu số 05 tại Phụ lục của Nghị định này.
2. Bản sao có chứng thực hồ sơ bệnh nghề nghiệp của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghề nghiệp.
3. Bản sao chứng từ thanh toán các chi phí khám bệnh nghề nghiệp theo quy định.”
Theo đó, bạn sẽ cần chuẩn bị hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp bao gồm các giấy tờ sau:
+) Văn bản đề nghị hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp theo Mẫu số 05 tại Phụ lục của Nghị định 88/2020/NĐ-CP;
+) Bản sao có chứng thực hồ sơ bệnh nghề nghiệp của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghề nghiệp;
+) Bản sao chứng từ thanh toán các chi phí khám bệnh nghề nghiệp theo quy định.
Thứ hai, Nộp hồ sơ hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp đến cơ quan nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 19 Nghị định 88/2020/NĐ-CP như sau:
“Điều 19. Trình tự giải quyết hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp
1. Đối với trường hợp đủ điều kiện quy định tại Điều 16 Nghị định này, người sử dụng lao động nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 18 Nghị định này cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.”
Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động thì người sử dụng lao động cần nộp đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
Thứ ba, mức hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp
Căn cứ theo quy định tại Điều 17 Nghị định 88/2020/NĐ-CP như sau:
“Điều 17. Mức hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp
1. Mức hỗ trợ bằng 50% chi phí khám bệnh nghề nghiệp tính theo biểu giá khám bệnh nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành tại thời điểm người lao động khám bệnh nghề nghiệp sau khi đã được bảo hiểm y tế chi trả, nhưng không quá 800 nghìn đồng/người/lần khám.
2. Số lần hỗ trợ tối đa đối với mỗi người lao động là 02 lần và trong 01 năm chỉ được nhận hỗ trợ 01 lần.”
Như vậy, mức hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp sẽ bằng 50% chi phí khám bệnh nghề nghiệp tính theo biểu giá khám bệnh nghề nghiệp tại thời điểm NLĐ khám bệnh nghề nghiệp theo quy định sau khi đã được BHYT chi trả, nhưng không quá 800 nghìn đồng/người/lần khám. (Theo quy định hiện hành, mức hỗ trợ chi phí khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ không được quá 1/3 mức lương cơ sở/người/lần khám).
Trên đây là bài viết về vấn đề Nộp hồ sơ hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp đến cơ quan nào? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết sau đây:
Điều kiện hỗ trợ kinh phí chữa bệnh nghề nghiệp từ năm 2021
Thời hạn và mức hỗ trợ kinh phí chữa bệnh nghề nghiệp
Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc Nộp hồ sơ hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp đến cơ quan nào; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp
- Không xuất trình được sổ hộ khẩu có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần?
- Địa chỉ thường trú trong sổ BHXH không đúng thì giải quyết thế nào?
- Nghỉ ngang ở công ty thì thời gian đóng bảo hiểm bị mất đi hay không?
- Thành phần hồ sơ bồi thường bệnh nghề nghiệp do công ty chuẩn bị
- Mức tham gia BHYT tự nguyện cao nhất theo pháp luật hiện hành