19006172

Thành phần hồ sơ để hưởng chế độ tai nạn lao động

Thành phần hồ sơ để hưởng chế độ tai nạn lao động

Cho tôi hỏi vấn đề như sau: vào sáng ngày 3/12 vừa qua đang trên đường đi làm không may tôi bị té. Gia đình tôi có gọi điện báo cho tổng vụ của công ty tôi sau đó đưa lên bệnh viện Đồng Nai chữa. Sau khi khám và chụp phim thì được biết tôi bị gãy xương bánh chè và gãy đốt bàn tay phải. Sau đó, bác sĩ chỉ định bó bột và cho thuốc điều trị ngoại trú. Vậy cho tôi hỏi thành phần hồ sơ để hưởng chế độ tai nạn lao động ra sao? Tôi xin chân thành cảm ơn!



hồ sơ để hưởng chế độ tai nạn lao động

Tư vấn bảo hiểm xã hội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVới câu hỏi Thành phần hồ sơ để hưởng chế độ tai nạn lao động của bạn, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm c khoản 1 và khoản 2 Điều 45 Luật An toàn, vệ sinh lao động năm 2015 về điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động:

“ Người lao động tham gia bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được hưởng chế độ tai nạn lao động khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Bị tai nạn thuộc một trong các trường hợp sau đây:

c) Trên tuyến đường đi từ nơi ở đến nơi làm việc hoặc từ nơi làm việc về nơi ở trong khoảng thời gian và tuyến đường hợp lý;

2. Suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên do bị tai nạn quy định tại khoản 1 Điều này“.

Trong trường hợp trên để được hưởng chế độ tai nạn lao động thì bạn phải đáp ứng các điều kiện:

– Bị tai nạn trên tuyến đường từ nơi ở đến nơi làm việc trong khoảng thời gian và tuyến đường hợp lý.

– Suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên.

Về thủ tục, căn cứ theo quy định tại điều 57 Luật An toàn, vệ sinh lao động năm 2015 hồ sơ gồm có:

Điều 57. Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động

1. Sổ bảo hiểm xã hội.

2. Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.

3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.

4. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội“.

hồ sơ để hưởng chế độ tai nạn lao độngTư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm những thành phần như trên, sau đó gửi lên cho cho công ty để họ nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: 

Thời gian giải quyết chế độ tai nạn lao động

Trợ cấp tai nạn lao động một lần theo quy định mới nhất

Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề thắc mắc về Thành phần hồ sơ để hưởng chế độ tai nạn lao động  vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam