Có phải làm thông báo kết thúc hợp đồng lao động?
Em chào các anh/chị. Em rất mong được các anh/chị tư vấn giúp em vấn đề sau ạ: – Khi hợp đồng lao động xác định thời hạn kết thúc, công ty và người lao động không tiếp tục ký kết hợp đồng thì công ty có phải làm thông báo kết thúc hợp đồng lao động không ạ.
- Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động trong những trường hợp nào?
- Thời hạn công ty phải báo trước khi HĐLĐ hết hạn là bao nhiêu ngày?
- Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động có cần lí do không?
Tổng đài tư vấn Luật Lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Căn cứ tại Khoản 1 Điều 34 Bộ luật lao động năm 2019 có quy định như sau:
“Điều 34. Các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động
1. Hết hạn hợp đồng lao động, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 177 của Bộ luật này.”
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 34 nêu trên, hợp đồng lao động hết hạn là một trong những căn cứ để chấm dứt hợp đồng lao động. Mặt khác, tại khoản 1 điều 45 bộ luật lao động có quy định về các trường hợp người sử dụng phải thông báo khi chấm dứt hợp đồng lao động như sau:
“Điều 45. Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động
1. Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định của Bộ luật này, trừ trường hợp quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 34 của Bộ luật này.”
Theo quy định này, trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động do hợp đồng lao động hết hạn được quy định tại khoản 1 điều 34 bộ luật lao động 2019 thuộc trường hợp phải có thông báo bằng văn bản.
Như vậy, trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động giữa công ty của bạn và người lao động do hợp đồng lao động hết hạn, công ty của bạn phải thông báo bằng văn bản cho người lao động được biết việc chấm dứt đó.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:
- NLĐ hay công ty có trách nhiệm thông báo khi HĐLĐ hết hạn?
- NSDLĐ vi phạm thời gian thông báo hết hạn hợp đồng bị phạt như thế nào?
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Dịch vụ tư vấn Luật lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Sa thải lao động nữ đang trong thời gian mang thai
- Công ty có được trừ phép năm khi tổ chức cho nhân viên đi du lịch?
- Hồ sơ đăng ký nội quy lao động theo quy định mới nhất năm 2021
- Có phải xây dựng thang bảng lương cho công ty mới thành lập
- Người lao động xin nghỉ vì việc riêng quá 05 ngày có bị sa thải không?