19006172

Nộp đơn thông báo nghỉ việc rồi thì có được hưởng tháng lương 13 không?

Nộp đơn thông báo nghỉ việc rồi thì có được hưởng tháng lương 13 không?

Mong anh chị hỗ trợ tư vấn giúp em thắc mắc sau: Em có kế hoạch nghỉ việc luôn ở công ty (công ty của Nhật Bản) vào ngày 15/02/2019, theo luật lao động thì em phải thông báo cho người sử dụng lao động ít nhất 30 ngày (tức là ngày 15/01/2019). Trong thời gian này, vào ngày 01/02/2019, công ty sẽ thưởng lương tháng 13 cho những nhân viên còn làm việc đến thời gian này. Như vậy trong thời gian nộp đơn thông báo nghỉ việc, em có được thưởng lương tháng 13 hay không? Mong anh chị tư vấn giúp em. Em cảm ơn.


Tư vấn hợp đồng lao động:thông báo nghỉ việc

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn, với câu hỏi của bạn về: Nộp đơn thông báo nghỉ việc rồi thì có được hưởng tháng lương 13 không, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 103 Bộ luật lao động 2012, quy định về tiền thưởng được thực hiện như sau:

“Điều 103: Tiền thưởng

1. Tiền thưởng là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.”

Theo đó, tiền thưởng sẽ được xác định trên 2 cơ sở: kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động và sẽ không phải là khoản tiền bắt buộc công ty trả cho người lao động. Quy chế thưởng thường được quy định trong hợp đồng lao động hoặc nội quy lao động của công ty. 

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn có kế hoạch nghỉ việc luôn ở công ty vào ngày 15/02/2019, theo luật lao động thì phải thông báo cho người sử dụng lao động ít nhất 30 ngày (15/01/2019). Vào ngày 01/02/2019, công ty sẽ thưởng lương tháng 13 cho những nhân viên còn làm việc đến thời gian này. Vì luật không có quy định cụ thể nên nếu ngày 1/2/2019, nếu công ty xét thấy bạn đáp ứng đủ các điều kiện theo nội quy lao động của công ty thì bạn vẫn sẽ được hưởng khoản tiền thưởng.

thông báo nghỉ việc

Tổng đài tư vấn Hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 19006172

Kết luận

Như vậy, tiền lương tháng thứ 13 chỉ là một khoản tiền thưởng của công ty căn cứ theo kết quả làm việc của người lao động và hoạt động kinh doanh của công ty. Do đây là khoản tiền không bắt buộc nên nếu bạn viết đơn xin nghỉ việc trước ngày nhận tiền thưởng và nội quy công ty không có quy định hạn chế thì bạn vẫn sẽ được nhận khoản tiền lương tháng 13.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Nộp đơn thông báo nghỉ việc rồi thì có được hưởng tháng lương 13 không. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Cách tính lương tháng thứ 13 như thế nào?

Cách tính trợ cấp thôi việc cho người lao động

Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam