19006172

Làm việc dưới 12 tháng thì có tiền lương tháng thứ 13 hay không?

Làm việc dưới 12 tháng thì có tiền lương tháng thứ 13 hay không?

Tôi có ký hợp đồng không xác định thời hạn với công ty tôi. Trong thỏa ước lao động năm 2018 của công ty tôi có thỏa thuận rằng: “Công ty sẽ thực hiện trích tiền lương tháng 13 cho người lao động tương đương một tháng lương bình quân của người lao động làm đủ 12 tháng trong năm. Đối với trường hợp người lao động làm việc dưới 12 tháng thì được xét theo thời gian thực tế làm việc tại công ty so với mức quy định. Vậy cho tôi xin hỏi nếu công ty tôi năm 2018 có trích lương tháng 13 thì tôi có được hưởng hay không? Xin cảm ơn.



Tư vấn hợp đồng lao động:làm việc dưới 12 tháng

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn, với câu hỏi của bạn về: Làm việc dưới 12 tháng thì có tiền lương tháng thứ 13 hay không, chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 103 Bộ luật lao động 2012, quy định về tiền thưởng được thực hiện như sau:

“Điều 103: Tiền thưởng

1. Tiền thưởng là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.”

Theo đó, tiền thưởng sẽ căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hàng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc và đây là khoản tiền không bắt buộc người sử dụng lao động phải trả cho người lao động.

Theo thông tin bạn cung cấp, trong thỏa ước lao động năm 2018 của công ty có thỏa thuận rằng: “Công ty sẽ thực hiện trích tiền lương tháng 13 cho người lao động tương đương một tháng lương bình quân của người lao động làm đủ 12 tháng trong năm. Đối với trường hợp người lao động làm việc dưới 12 tháng thì được xét theo thời gian thực tế làm việc tại công ty so với mức quy định.” Trong thỏa ước lao động năm 2018 của công ty đã quy định rõ về việc trích tiền lương tháng 13 cho người lao động thì chỉ cần xét theo nội quy lao động của công ty, nếu bạn hoàn thành tốt công việc thì bạn sẽ có khoản tiền lương tháng thứ 13.

làm việc dưới 12 tháng

Tổng đài tư vấn Hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 19006172

Kết luận

Như vậy, theo nội quy của công ty bạn thì: năm 2018 bạn sẽ được xem xét thương lương tháng thứ 13.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Làm việc dưới 12 tháng thì có tiền lương tháng thứ 13 hay không. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Các tính lương tháng thứ 13 như thế nào?

Cách tính trợ cấp thôi việc cho người lao động

Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam