Tính trợ cấp thôi việc khi có tháng lẻ như thế nào?

Tính trợ cấp thôi việc khi có tháng lẻ như thế nào?

Cho em hỏi: Tính trợ cấp thôi việc khi có tháng lẻ như thế nào? Em làm việc cho công ty từ tháng tháng 2/2008 đến tháng 4/2017 em xin nghỉ việc và đã được sự đồng ý của công ty. Và trong sổ của em ghi là đóng BHTN từ năm 2009. Vậy, cho em hỏi trường hợp này em có được nhận trợ cấp thôi việc không ạ và mức được nhận là bao nhiêu ạ?



Tư vấn hợp đồng lao động:Tính trợ cấp thôi việc khi có tháng lẻ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về: Tính trợ cấp thôi việc khi có tháng lẻ như thế nào; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ tại Điều 48 Bộ luật lao động 2012 quy định:

“Điều 48. Trợ cấp thôi việc

1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo HĐLĐ của 6 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc”.

Trong trường hợp này, bạn và công ty thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động theo Khoản 3 Điều 36 Bộ luật lao động năm 2012 nên bạn đủ điều kiện hưởng trợ cấp thôi việc. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian bạn đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp (tính từ 01/01/2009 theo quy định tại Điều 140 Luật bảo hiểm xã hội năm 2006).

Do đó, bạn đã làm việc thường xuyên theo HĐLĐ từ tháng 2/2008 đến tháng 4/2017 (9 năm 3 tháng) nên theo quy định trên bạn thuộc đối tượng người lao động được hưởng trợ cấp thôi việc khi chấm dứt HĐLĐ. Theo đó; thời gian để tính trợ cấp thôi việc cho bạn được tính từ tháng 2/2008 – 12/2008 là 11 tháng. Vì thời gian tính trợ cấp thôi việc có tháng lẻ nên căn cứ vào điểm c khoản 3 Điều 14 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 01 năm 2015 quy định: 

c) Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm của người lao động được tính theo năm (đủ 12 tháng), trường hợp có tháng lẻ thì từ đủ 01 tháng đến dưới 06 tháng được tính bằng 1/2 năm; từ đủ 06 tháng trở lên được tính bằng 01 năm làm việc.”

Tính trợ cấp thôi việc khi có tháng lẻ

Tổng đài tư vấn lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy; 11 tháng của bạn được tính bằng 01 năm làm việc và được trợ cấp 0,5 tháng tiền lương trung bình của 6 tháng liền kề trước thời điểm bạn nghỉ việc.

Trên đây là bài viết tư vấn về: Tính trợ cấp thôi việc khi có tháng lẻ như thế nào. Ngoài ra; bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại:

Bị đột tử chết có được hưởng trợ cấp thôi việc không?

Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc

Nếu còn vấn đề gì về: Tính trợ cấp thôi việc khi có tháng lẻ như thế nào. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi