Những giấy tờ để giám định sức khỏe khi công ty có người bị TNLĐ là gì?
Công ty mình có người bị tai nạn lao nạn lao động thì những giấy tờ để giám định sức khỏe bao gồm những gì ạ? Công ty phải nộp hay người lao động tự đi nộp thế ạ? Mình cám ơn!
- Hồ sơ giám định mức suy giảm khả năng lao động khi bị tai nạn lao động
- Được giám định mức suy giảm khả năng lao động khi nào?
- Người lao động khi bị tai nạn lao động được hưởng những quyền lợi gì?
Tư vấn chế độ tai nạn lao động:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chúng tôi. Về các giấy tờ để giám định sức khỏe khi công ty có người bị TNLĐ; Tổng đài tư vấn xin trả lời như sau:
Căn cứ khoản 1 Điều 5 Thông tư 56/2017/TT-BYT thì khi công ty bạn có người bạn tai nạn lao động thì các giấy tờ để đi giám định sức khỏe bao gồm:
– Giấy giới thiệu của người sử dụng lao động theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 kèm theo Thông tư này đối với trường hợp người bị tai nạn lao động thuộc quyền quản lý của người sử dụng lao động tại thời điểm đề nghị khám giám định hoặc Giấy đề nghị khám giám định theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 kèm theo Thông tư này đối với người lao động tại thời điểm đề nghị khám giám định không còn thuộc quyền quản lý của người sử dụng lao động;
– Bản chính hoặc bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận thương tích do cơ sở y tế (nơi đã cấp cứu, điều trị cho người lao động) cấp theo mẫu quy định tại Quyết định số 4069/2001/QĐ-BYT;
– Bản chính hoặc bản sao hợp lệ Biên bản Điều tra tai nạn lao động theo mẫu quy định tại Phụ lục 7 kèm theo Thông tư liên tịch số 12/2012/TTLT- BLĐTBXH-BYT;
– Giấy ra viện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc tóm tắt hồ sơ bệnh án. Trường hợp người lao động không điều trị nội trú hoặc ngoại trú thì phải có giấy tờ về khám, điều trị thương tật phù hợp với thời điểm xảy ra tai nạn lao động và tổn thương đề nghị giám định.
– Một trong các giấy tờ có ảnh sau đây: Chứng minh nhân dân; Căn cước công dân;…
Tư vấn chế độ tai nạn lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172
Về trách nhiệm lập hồ sơ
Căn cứ theo Khoản 3 Điều 11 Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định như sau:
“3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm lập, hoàn chỉnh hồ sơ giám định và gửi đến Hội đồng Giám định y khoa đối với các trường hợp sau đây:
b) Người lao động theo quy định tại Điều 47 của Luật an toàn, vệ sinh lao động”.
Theo đó, người lao động mà bị tai nạn lao động đủ điều kiện được giám định mức suy giảm khả năng lao động theo Điều 47 Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 thì công ty phải có trách nhiệm lập hồ sơ và gửi đến Hội đồng giám định y khoa. (Trừ trường hợp thương tật không có khả năng điều trị ổn định theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế thì người lao động có thể tự lập và nộp hồ sơ giám định sức khỏe).
Trên đây là bài viết về vấn đề Những giấy tờ để giám định sức khỏe khi công ty có người bị TNLĐ là gì? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:
Hồ sơ giám định suy giảm khả năng lao động khi không có giấy ra viện
Điều kiện, mức hưởng trợ cấp hàng tháng do tai nạn lao động
Nếu còn vướng mắc về Những giấy tờ để giám định sức khỏe khi công ty có người bị TNLĐ là gì; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- NLĐ làm việc trong khu vực nhà nước trước năm 1995 có được hưởng lương hưu?
- Thời gian nghỉ ốm đau NLĐ có được hưởng BHYT không?
- Ngày thứ 7, chủ nhật Trung tâm dịch vụ việc làm có làm việc không?
- Đã nộp đơn xin nghỉ việc có được hưởng chế độ thai sản không?
- Bị ốm trong thời gian đi làm sớm sau sinh có được hưởng chế độ ốm đau không?