19006172

Thứ hai, ngày 30 tháng 12 năm 2024. Chào mừng bạn, buổi tối vui vẻ nhé!

Người có bằng khen của cấp Bộ được hưởng chế độ như thế nào?

Người có bằng khen của cấp Bộ được hưởng chế độ như thế nào?

Tôi sinh năm 1956, có tham gia kháng chiến. Tôi đã được tặng Bằng khen của cấp Bộ. Không biết trường hợp như tôi có được trợ cấp một lần không hay chỉ dành cho người có Bằng khen của Thủ tướng. Nếu được thì hồ sơ tôi cần chuẩn bị như thế nào và nộp cho ai? Tôi cảm ơn!



Bằng khen của cấp bộTư vấn chế độ chính sách:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Thứ nhất, vấn đề hưởng trợ cấp với người có bằng khen của cấp Bộ

Căn cứ Điều 1 Quyết định 24/2016/QĐ-TTg quy định:

“Điều 1. Đối tượng áp dụng và phạm vi điều chỉnh

Quyết định này quy định mức trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch Hội đng Bộ trưởng (gọi chung là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ) hoặc Bằng khen của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ (gọi chung là Bằng khen của cấp bộ), Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (gọi chung là Bằng khen của cấp tỉnh)”.

Theo đóngười có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng Bằng khen của cấp Bộ cũng là một trong những đối tượng hưởng trợ cấp một lần. Bạn cho biết bạn có tham gia kháng chiến và đã được tặng Bằng khen của Bộ thì sẽ được hưởng trợ cấp một lần nêu trên.

Thứ hai, về hồ sơ đề nghị và nơi tiếp nhận

Điều 1 Quyết định 24/2016/QĐ-TTg có hướng dẫn như sau:

“Điều 2. Trình tự, thủ tục và thẩm quyền chi trả trợ cấp

1. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp (01 bộ) gồm:

a) Bản khai cá nhân (Phụ lục) của người được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của cấp bộ, Bằng khen của cấp tỉnh (gọi chung là người có bằng khen);

Trường hợp người có bằng khen đã từ trần: Bản khai cá nhân của đại diện thân nhân kèm biên bản ủy quyền (theo Mu UQ ban hành kèm theo Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15 tháng 5 năm 2013 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân).

Thân nhân của người có bằng khen từ trần là một trong những người sau: Vợ hoặc chồng; bố đẻ, mẹ đẻ; con đẻ, con nuôi của người từ trần.

b) Bản sao một trong các giấy tờ sau: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của cấp bộ, Bằng khen của cấp tỉnh hoặc Quyết định khen thưởng.

2. Trình tự thủ tục:

a) Người có bằng khen hoặc đại diện thân nhân lập bản khai kèm giấy tờ quđịnh tại khoản 1 Điều này gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của người có bằng khen (hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu cuối cùng của người có bằng khen đã từ trần)”.

Bằng khen của cấp bộ

Tư vấn Chế độ chính sách trực tuyến 1900 6172

Bạn cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp bao gồm:

– Bản khai cá nhân (Phụ lục kèm theo Quyết định số 24/2016/QĐ-TTg);

– Bản sao Bằng khen của cấp bộ.

Bạn cần gửi hồ sơ nêu trên đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Được tặng bằng khen của Chính phủ có được hưởng trợ cấp một lần?

Trợ cấp một lần với người được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam