19006172

Đã ký thông qua Nghị quyết gói hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch Covid

Đã ký thông qua Nghị quyết gói hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch Covid

Đã ký thông qua Nghị quyết gói hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch Covid. Xin chào tổng đài tư vấn, cho tôi hỏi về vấn đề như sau: Sáng hôm nay tôi có nghe tin về việc Thủ tướng Chính phủ đã ký thông qua Nghị quyết về gói hỗ trợ an sinh xã hội trong đợt đại dịch toàn cầu Covid-19 cho người dân thì có đúng không? Cụ thể cho tôi biết về những đối tượng được hỗ trợ, mức hỗ trợ và thời gian mà người dân được hỗ trợ cụ thể như thế nào? Nhờ tổng đài giải đáp thắc mắc giúp mọ người, xin trân trọng cảm ơn.



Gói hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch Covid

Luật sư hỗ trợ tư vấn trực tuyến qua tổng đài1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Tối ngày (9/4/2020), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Nghị quyết về gói an sinh xã hội 62.000 tỉ đồng, trong đó hỗ trợ cho các nhóm đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với mức hỗ trợ và thời gian cụ thể như sau:

+) Đối tượng người lao động phải nghỉ không lương và người bị tạm hoãn hợp đồng từ một tháng trở lên sẽ được nhận hỗ trợ 1,8 triệu đồng. Thời gian hỗ trợ theo thời gian thực tế tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, theo hằng tháng tùy theo tình hình thực tế của diễn biến dịch, tính từ ngày 01/4/2020 và không quá 3 tháng.

+) Để hỗ trợ thêm cho người lao động, các doanh nghiệp khó khăn về tài chính sẽ được vay không cần tài sản thế chấp và hưởng chính sách 0% từ Ngân hàng chính sách để trả thêm một nửa tháng lương nữa cho những người lao động này. Thời hạn vay tối đa 12 tháng tại Ngân hàng chính sách xã hội để trả phần lương còn lại và giải ngân trực tiếp hàng tháng đến người bị ngừng việc.

+) Các hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm và tạm ngừng kinh doanh từ 1/4 năm nay sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi tháng, tùy theo diễn biến của tình hình dịch bệnh, nhưng không quá 3 tháng;

+) Đối tượng người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động hay có hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc làm cũng sẽ được hưởng hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi tháng, thời gian áp dụng từ tháng 4 đến tháng 6/2020.

+) Những người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng, người được hưởng trợ cấp xã hội được nhận 500.000 đồng mỗi tháng; Còn hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ 250.000 đồng mỗi người mỗi tháng. Thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6/2020 và được chi trả 1 lần.

Việc thực hiện gói hỗ trợ này trên tinh thần Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội cùng chia sẻ trách nhiệm trong việc bảo đảm cuộc sống cho người lao động. Trong đó, Nhà nước cũng ưu tiên dành nguồn lực từ ngân sách nhà nước được phân chia phù hợp giữa ngân sách trung ương và địa phương để thực hiện chính sách hỗ trợ này.

Chính phủ giao Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì hướng dẫn các địa phương xác định đúng đối tượng và thực hiện chính sách này.

Trên đây là bài viết về vấn đề Đã ký thông qua Nghị quyết gói hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch Covid.

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

->Hướng dẫn trả lương với doanh nghiệp có NLĐ bị cách ly do dịch Covid

luatannam