19006172

Chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng nhà trên đất trồng cây hàng năm

Chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng nhà trên đất trồng cây hàng năm

Hiện nay tôi đang có 100m2 đất trồng cây hàng năm nay tôi muốn chuyển sang đất ở để xây dựng nhà ở trên đất trồng cây đó thì có được không? Thủ tục như thế nào? Rất mong tổng đài có thể tư vấn giúp tôi ạ?



Trên đất trồng câyTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề: Chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng nhà trên đất trồng cây hàng năm; tổng đài xin tư vấn như sau:

Về điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất:

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 52 Luật đất đai số 45/2013/QH13 theo đó:

“Điều 52. Căn cứ để giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất

1. Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.”

Như vậy việc bạn muốn chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây hàng năm sang đất ở thì phải phù hợp với kế hoạch sử dụng đất hàng năm của Ủy ban nhân dân cấp huyện đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Về trình tự thủ tục

Thành phần hồ sơ: Căn cứ quy địn tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư 30/2014/TT-BTNMT thì hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất bao gồm:

1. Đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này;

2. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở (sau đây gọi chung là Giấy chứng nhận)

Nơi nộp hồ sơ : Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 59, Luật đất đai 2013 và điểm b khoản 1 Điều 60  Nghị định 43/2014/NĐ-CP  thì bạn nộp hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất tại Phòng Tài nguyên và Môi trường nơi có đất.

Thời gian thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất:

Căn cứ điểm b khoản 1 và khoản 4 Điều 61, Nghị định 43/2014/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 40 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP thì:

Thời gian thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất là không quá 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Thời gian này không bao gồm thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất, thời gian xem xét xử lý đối với trường hợp sử dụng đất có vi phạm pháp luật, thời gian trưng cầu giám định.

Trên đất trồng cây

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là toàn bộ phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng nhà trên đất trồng cây hàng năm. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Diện tích tách thửa tối thiểu đối với đất trồng cây lâu năm

Thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về: Chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng nhà trên đất trồng cây hàng năm, bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam