19006172

Thay đổi nội dung của hợp đồng lao động ký lại do bị vô hiệu

Thay đổi nội dung của hợp đồng lao động ký lại do bị vô hiệu

Xin cho tôi hỏi về vấn đề thay đổi nội dung của hợp đồng lao động ký lại do bị vô hiệu.  Tôi có ký hợp đồng lao động với Trưởng phòng Nhân sự từ ngày 01/6/2019. Nhưng đến nay hợp đồng này bị tuyên bố vô do Trưởng phòng Nhân sự không có thẩm quyền giao kết hợp đồng lao động và tôi phải ký lại hợp đồng lao động mới. Tuy nhiên công ty và tôi muốn thỏa thuận tăng mức lương từ 5 triệu đồng lên 6 triệu đồng thì có được không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Hợp đồng lao động ký lạiTư vấn hợp đồng lao động:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp về thay đổi nội dung của hợp đồng lao động ký lại do bị vô hiệu; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Thông tư 30/2013/TT-BLĐTBXH:

“Điều 14. Hợp đồng lao động vô hiệu toàn bộ do người ký kết hợp đồng lao động không đúng thẩm quyền 

2. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định tuyên bố hợp đồng lao động vô hiệu toàn bộ do người ký kết hợp đồng lao động không đúng thẩm quyền, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính hoặc nơi đặt cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị, chi nhánh của doanh nghiệp chỉ đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn người sử dụng lao động và người lao động ký lại hợp đồng lao động theo đúng thẩm quyền.

3. Nội dung của hợp đồng lao động ký lại theo đúng thẩm quyền là nội dung mà người lao động và người sử dụng lao động đã thỏa thuận trong hợp đồng lao động bị tuyên bố vô hiệu, trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác.

4. Hợp đồng lao động được ký lại theo đúng thẩm quyền có hiệu lực kể từ ngày ký.”

Như vậy, nội dung của hợp đồng lao động ký lại theo đúng thẩm quyền là nội dung đã thỏa thuận của hợp đồng lao động bị tuyên bố vô hiệu, trừ tường hợp hai bên có thỏa thuận khác.

Do đó, khi bạn ký lại hợp đồng với Giám đốc công ty mà hai bên có thỏa thuận lại mức lương thì vẫn không vi phạm quy định pháp luật.

Hợp đồng lao động ký lại

Tổng đài tư vấn Hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là bài viết về vấn đề: Thay đổi nội dung của hợp đồng lao động ký lại do bị vô hiệu

Ngoài ra; bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại:

Xử lý HĐLĐ vô hiệu từng phần về nội dung tiền lương của người lao động

HĐLĐ vô hiệu khi toàn bộ nội dung trái quy định pháp luật

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam