19006172

Cấp GCN quyền sử dụng đất khi giao không đúng thẩm quyền

Cấp GCN quyền sử dụng đất khi giao không đúng thẩm quyền

Cho tôi hỏi về vấn đề cấp GCN quyền sử dụng đất khi giao không đúng thẩm quyền: Trường hợp gia đình tôi được UBND xã (trước đây) giao đất ở vào trước năm 1990, do đó, trong mấy đợt đo đạc lại bản đồ địa chính mà nhà tôi vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Không biết gia đình tôi có đủ điều kiện để được cấp GCN không?



Quyền sử dụng đấtTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVới trường hợp của bạn, tổng đài xin tư vấn như sau:

Căn cứ Khoản 1, Khoản 2 Điều 20  Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 quy định về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân đã được giao không đúng thẩm quyền như sau:

“1. Đất giao không đúng thẩm quyền cho hộ gia đình, cá nhân quy định tại Điều này bao gồm các trường hợp người đứng đầu điểm dân cư giao đất hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã giao đất không đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật về đất đai qua các thời kỳ; tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để sử dụng nhưng đã tự phân phối, bố trí cho cán bộ, công nhân viên, xã viên để sử dụng làm nhà ở và các mục đích khác.

2. Trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền đã được sử dụng ổn định trước ngày 15 tháng 10 năm 1993, không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch thì người đang sử dụng đất được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với diện tích đất đã được giao theo quy định tại Khoản 1 Điều 20 của Nghị định này.”

Theo quy định trên, đất được giao không đúng thẩm quyền cho hộ gia đình, cá nhân bao gồm:

– Người đứng đầu điểm dân cư giao đất;

– Ủy ban nhân dân cấp xã giao đất.

– Tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để sử dụng nhưng đã tự phân phối, bố trí cho cán bộ, công nhân viên, xã viên để sử dụng làm nhà ở và các mục đích khác.

Quyền sử dụng đất

 

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Trong trường hợp này, trước năm 1990 gia đình bạn được UBND xã giao đất không đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật đất đai qua các thời kỳ. Do đó, để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì đất mà gia đình bạn đang sử dụng phải không có tranh chấp và phù hợp với quy hoạch của địa phương.

Như vậy

Bạn cần đến xã để xin xác nhận về việc gia đình bạn sử dụng đất không có tranh chấp, ổn định, lâu dài và phù hợp với quy hoạch của địa phương. Sau đó, bạn chuẩn bị hồ sơ để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bạn vui lòng tham khảo thêm bài viết sau: Sử dụng đất ổn định có được cấp sổ đỏ?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam