Công ty có thể quy định thời giờ làm việc bình thường là 12h/ngày không?
Công ty có thể quy định thời giờ làm việc bình thường là 12h/ngày không? Theo quy định thì công ty em có tìm hiểu: thời giờ làm việc bình thường của người lao động sẽ không được vượt quá 08 giờ/01 ngày và 48 giờ/01 tuần. Vậy công ty có thể bố trí cho người lao động làm việc bình thường là 12h/ngày nhưng vẫn đảm bảo không quá 48 giờ/01 tuần không? Mong tổng đài tư vấn giúp em, em xin cảm ơn.
- NLĐ có thời giờ làm việc bình thường 49 giờ trong 1 tuần
- Quy định thời giờ làm việc một ngày của người lao động
- Làm việc 12h/ngày có đúng quy định pháp luật không?
Tư vấn hợp đồng lao động:
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn về công ty có thể quy định thời giờ làm việc bình thường là 12h/ngày không; chúng tôi xin trả lời bạn như sau:
“Điều 104. Thời giờ làm việc bình thường
1. Thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ trong 01 ngày và 48 giờ trong 01 tuần.
2. Người sử dụng lao động có quyền quy định làm việc theo giờ hoặc ngày hoặc tuần; trường hợp theo tuần thì thời giờ làm việc bình thường không quá 10 giờ trong 01 ngày, nhưng không quá 48 giờ trong 01 tuần.
Nhà nước khuyến khích người sử dụng lao động thực hiện tuần làm việc 40 giờ.
3. Thời giờ làm việc không quá 06 giờ trong 01 ngày đối với những người làm các công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo danh mục do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Y tế ban hành.”
Như vậy
Căn cứ theo quy định trên thì thời giờ làm việc bình thường của NLĐ sẽ không quá 08 giờ trong 01 ngày và 48 giờ trong 01 tuần. Trường hợp theo tuần thì thời giờ làm việc bình thường không quá 10 giờ trong 01 ngày và không quá 48 giờ trong 01 tuần.
Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Công ty không được bố trí cho người lao động làm việc bình thường là 12h/ngày mà vẫn đảm bảo không quá 48 giờ/01 tuần. Vì việc bố trí như vậy là không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành về thời giờ làm việc bình thường của người lao động.
Tổng đài tư vấn Hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 19006172
Trên đây là bài viết về vấn đề công ty có thể quy định thời giờ làm việc bình thường là 12h/ngày không? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Tư vấn về thời gian nghỉ ngơi trong giờ làm việc
Thời giờ làm việc theo tuần của người lao động
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Công ty chậm trả lương thì có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động?
- Làm thế nào để gia hạn giấy phép cho thuê lại lao động?
- Có phải doanh nghiệp nào cũng cần phải đăng ký thang bảng lương?
- Thời gian làm việc của công chức được lấy làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc
- Có bắt buộc thông báo hình thức trả lương khi ký hợp đồng lao động?