19006172

Quy định ngày nghỉ hằng tuần có cần thể hiện trong nội quy lao động?

Quy định ngày nghỉ hằng tuần có cần thể hiện trong nội quy lao động?

Quy định ngày nghỉ hằng tuần có cần thể hiện trong nội quy lao động? Theo quy định của pháp luật thì người sử dụng lao động có quyền quyết định, sắp xếp ngày nghỉ hằng tuần vào ngày chủ nhật hoặc một ngày khác trong tuần. Vậy công ty có bắt buộc phải ghi ngày nghỉ hằng tuần là ngày thứ mấy trong nội quy lao động không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Thể hiện trong nội quy lao độngTư vấn hợp đồng lao động:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi về vấn đề quy định ngày nghỉ hằng tuần có cần thể hiện trong nội quy lao động; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 110 Bộ luật Lao động 2012 như sau:

“Điều 110. Nghỉ hằng tuần

1. Mỗi tuần, người lao động được nghỉ ít nhất 24 giờ liên tục. Trong trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hằng tuần, thì người sử dụng lao động có trách nhiệm bảo đảm cho người lao động được nghỉ tính bình quân 01 tháng ít nhất 04 ngày.

2. Người sử dụng lao động có quyền quyết định sắp xếp ngày nghỉ hằng tuần vào ngày chủ nhật hoặc một ngày cố định khác trong tuần nhưng phải ghi vào nội quy lao động.”

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 27 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP thì:

“Điều 27. Nội dung của nội quy lao động

Những nội dung chủ yếu của nội quy lao động theo Khoản 2 Điều 119 của Bộ luật Lao động được quy định như sau:

1. Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi: Quy định thời giờ làm việc bình thường trong 01 ngày, trong 01 tuần; ca làm việc; thời điểm bắt đầu, thời điểm kết thúc ca làm việc; làm thêm giờ (nếu có); làm thêm giờ trong các trường hợp đặc biệt; thời điểm các đợt nghỉ ngắn ngoài thời gian nghỉ giữa giờ; nghỉ chuyển ca; ngày nghỉ hàng tuần; nghỉ hàng năm, nghỉ việc riêng, nghỉ không hưởng lương.”

Thể hiện trong nội quy lao động

Tổng đài tư vấn Hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy

Theo quy định trên thì ngày nghỉ hằng tuần sẽ do doanh nghiệp quy định nhưng phải xác định cụ thể là ngày nào và ghi vào nội quy lao động để làm cơ sở thực hiện.

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định ngày nghỉ hằng tuần có cần thể hiện trong nội quy lao động? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Nội quy lao động thay đổi có phải làm thủ tục đăng ký lại không?

Đăng ký nội quy lao động theo quy định mới của Nghị định 148/2018/NĐ-CP

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp. 

luatannam