Thời hạn lập sổ quản lý lao động đối với doanh nghiệp mới thành lập
Vui lòng hướng dẫn giúp tôi vấn đề thời hạn lập sổ quản lý lao động như sau: doanh nghiệp của tôi vừa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và vừa mới đi vào hoạt động. Vậy cho tôi hỏi, trong thời hạn bao lâu kể từ ngày hoạt động thì tôi phải lập sổ quản lý lao động? Nội dung của sổ quản lý phải có những nội dung nào? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.
- Công ty có phải đăng ký sổ quản lý lao động hay không?
- Hình thức và nội dung của sổ quản lý lao động theo quy định
- Không xuất trình được sổ quản lý lao động khi cơ quan nhà nước yêu cầu
Tư vấn hợp đồng lao động:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về thời hạn lập sổ quản lý lao động đối với doanh nghiệp mới thành lập; chúng tôi xin tư vấn như sau:
“Điều 7. Lập, quản lý và sử dụng sổ quản lý lao động
1. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày bắt đầu hoạt động, người sử dụng lao động phải lập sổ quản lý lao động nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.
2. Người sử dụng lao động có quyền lựa chọn hình thức sổ quản lý lao động bằng bản giấy hoặc bản điện tử phù hợp với nhu cầu quản lý nhưng phải đảm bảo các nội dung cơ bản về người lao động sau đây:
a) Họ và tên, giới tính, năm sinh, quốc tịch, địa chỉ, số chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu);
b) Trình độ chuyên môn kỹ thuật;
c) Bậc trình độ kỹ năng nghề;
d) Vị trí việc làm;
đ) Loại hợp đồng lao động;
e) Thời điểm bắt đầu làm việc;
g) Tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;
h) Tiền lương;
i) Nâng bậc, nâng lương;
k) Số ngày nghỉ trong năm, lý do;
l) Số giờ làm thêm (vào ngày thường; nghỉ hằng tuần; nghỉ hằng năm; nghỉ lễ, tết);
m) Hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
n) Học nghề, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề;
o) Kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất;
p) Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;
q) Thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động và lý do.”
Như vậy
Theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Doanh nghiệp của bạn vừa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và vừa mới đi vào hoạt động. Do đó, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động, công ty bạn phải lập sổ quản lý lao động nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện và nội dung của sổ quản lý lao động phải đảm bảo theo quy định trên.
Tổng đài tư vấn Hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 19006172
Trên đây là bài viết về vấn đề thời hạn lập sổ quản lý lao động đối với doanh nghiệp mới thành lập. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:
Doanh nghiệp có bắt buộc phải lập sổ quản lý lao động không?
Báo cáo sử dụng lao động cho công ty mới thành lập
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.