19006172

Chi phí khi yêu cầu di dời cột điện ra khỏi phần đất đang thuê

Chi phí khi yêu cầu di dời cột điện ra khỏi phần đất đang thuê

Chi phí khi yêu cầu di dời cột điện ra khỏi phần đất đang thuê? Tôi vừa tiến hành cho thuê một mảnh đất để tiến hành thực hiện sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên trên mảnh đất tôi vừa thuê lại có 2 cột diện đôi nằm trong mảnh đất đó. Vậy tôi có thể xin cơ quan Nhà nước tiến hành di dời hai cột điện đó ra khỏi phần đất của gia đình tôi được không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Chi phí khi yêu cầu di dời cột điệnTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề chi phí khi yêu cầu di dời cột điện ra khỏi phần đất đang thuê; Tổng đài tư vấn xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Luật điện lực năm 2004:

“Điều 8. Quy hoạch phát triển điện lực

1. Quy hoạch phát triển điện lực là quy hoạch ngành quốc gia làm cơ sở cho các hoạt động đầu tư phát triển điện lực.

2. Việc lập quy hoạch phát triển điện lực phải tuân thủ quy định của pháp luật về quy hoạch và các nguyên tắc sau đây:

a) Căn cứ vào chiến lược phát triển năng lượng quốc gia;

b) Phù hợp với định hướng phát triển các nguồn năng lượng sơ cấp cho phát điện gồm cả nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo.

3. Thời kỳ quy hoạch phát triển điện lực là 10 năm. Tầm nhìn của quy hoạch phát triển điện lực là từ 30 năm đến 50 năm.”.

Như vậy, việc xây dựng, di dời công trình điện lực phải có sự phê duyệt của UBND cấp tỉnh và phải tuân theo quy hoạch phát triển điện lực đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông qua.

Do đó đối với mảnh đất của bạn đang có hai cột điện đôi xây dựng trên đó thì bạn chỉ có thể di chuyển cột điện ra khỏi phần đất của gia đình khi có sự đồng ý của UBND cấp tỉnh về việc thay đổi quy hoạch hệ thống hạ tầng đường điện và hai cột điện không còn nằm trong quy hoạch sử dụng nữa.

Chi phí khi yêu cầu di dời cột điện

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Nếu như có quyết định của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc thay đổi quy hoạch hệ thống lưới điện, và cột điện đó không còn thuộc hành lang lưới điện nữa thì bạn mới có quyền yêu cầu di dời theo Khoản 2 Điều 8 Nghị định 14/2014/NĐ-CP và gia đình bạn không cần phải trả chi phí di dời cột điện mà do Chủ sở hữu công trình chi trả.

Lưu ý: Muốn di dời cột điện ra khỏi phạm vi đất bạn đang thuê thì bạn phải làm đơn xin di dời và gửi đơn tới UBND cấp tỉnh để được yêu cầu giải quyết.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết sau:

Bồi thường chi phí di dời cột điện không còn được sử dụng

Bồi thường, hỗ trợ khi bị hạn chế khả năng sử dụng đất ở

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam