19006172

Thẩm quyền cho phép chuyển nhượng dự án kinh doanh bất động sản

Thẩm quyền cho phép chuyển nhượng dự án kinh doanh bất động sản

Công ty tôi muốn tiến hành chuyển nhượng dự án đầu tư kinh doanh bất động sản được nhà nước giao đất và dự án được UBND cấp tỉnh phê duyệt. Cho tôi hỏi cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết hồ sơ chuyển nhượng của công ty tôi?



Tư vấn pháp luật đất đai:Chuyển nhượng dự án

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề: Thủ tục chuyển nhượng dự án kinh doanh bất động sản; tổng đài xin tư vấn như sau:

Về thẩm quyền cho phép chuyển nhượng dự án kinh doanh bất động sản

Căn cứ theo quy định tại Điều 50 Luật kinh doanh bất động sản 2014:

“Điều 50. Thẩm quyền cho phép chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

1. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) quyết định cho phép chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản đối với dự án do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc đầu tư.

2. Thủ tướng Chính phủ quyết định cho phép chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản đối với dự án do Thủ tướng Chính phủ quyết định việc đầu tư.”

Như vậy, theo quy định này thì Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) quyết định cho phép chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản đối với dự án do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc đầu tư. Thủ tướng Chính phủ quyết định cho phép chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản đối với dự án do Thủ tướng Chính phủ quyết định việc đầu tư

Đối với trường hợp của bạn: quyết định đầu tư dự án của doanh nghiệp bạn do UBND cấp tỉnh phê duyệt. Do đó cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển nhượng dự án là UBND cấp tỉnh.

Chuyển nhượng dự án

 Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Thẩm quyền cho phép chuyển nhượng dự án kinh doanh bất động sản

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Phạm vi kinh doanh bất động sản của tổ chức nước ngoài

Điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về thẩm quyền cho phép chuyển nhượng dự án kinh doanh bất động sản bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam