Công ty tôi đang làm vì một số lý do mà sắp bị phá sản. Tôi rất lo lắng không biết mình sẽ phải làm gì. Vậy, khi công ty phá sản như thế, công ty có trách nhiệm thu xếp công việc mới cho tôi không?
Bài viết liên quan:
- Thủ tục chốt sổ bảo hiểm khi công ty cũ phá sản
- Làm như thế nào khi doanh nghiệp chậm trả sổ BHXH
- Nghỉ việc mà công ty không trả sổ bảo hiểm
Tư vấn hợp đồng lao động:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại Điều 47 Bộ Luật Lao động năm 2012 thì trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động như sau:
“1. Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.
4. Trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị chấm dứt hoạt động, bị giải thể, phá sản thì tiền lương, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các quyền lợi khác của người lao động theo thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động đã ký kết được ưu tiên thanh toán.“
Theo đó khi công ty của bạn bị phá sản thì bạn sẽ được thanh toán lại đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mình như tiền lương, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các quyền lợi khác nhưng không bao gồm việc sắp xếp công việc mới.
Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172
Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Trợ cấp thôi việc, mất việc trong trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động
Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Năm 2023 chưa làm đủ 12 tháng mà nghỉ việc có được trả tiền nghỉ phép?
- Xử phạt công ty không khai báo tình hình sử dụng lao động
- Người lao động làm việc không trọn thời gian
- NLĐ có bắt buộc phải làm đủ 48 giờ/tuần mới được nghỉ 24 giờ liên tục?
- Công ty có phải tổ chức khám sức khỏe cho người học nghề không?