Thời hạn thanh toán trợ cấp thôi việc cho người lao động là bao lâu?
Trước đây tôi đi làm việc ở công ty cơ khí đã được 14 năm, tôi nghỉ việc ở công ty đã được 2 tháng nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được tiền trợ cấp thôi việc. Tôi có lên công ty để hỏi thì bên nhân sự cứ hẹn tôi lần này sang lần khác mà không chịu chi trả. Vậy cho tôi hỏi thời hạn thanh toán trợ cấp thôi việc cho người lao động khi nghỉ việc theo quy định pháp luật là bao nhiêu lâu? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.
- Có phải trả trợ cấp thôi việc cho NLĐ khi công ty chấm dứt hoạt động?
- Có thể làm tròn ngày lẻ để tính trợ cấp thôi việc hay không?
- Làm việc hơn 10 năm thì có được hưởng trợ cấp thôi việc?
Tư vấn hợp đồng lao động:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Tổng đài tư vấn. Về vấn đề của bạn về thời hạn thanh toán trợ cấp thôi việc cho người lao động là bao lâu; chúng tôi xin trả lời như sau:
Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 47 Bộ Luật lao động 2012 như sau:
“Điều 47. Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động
2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.”
Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Khoản 8 Điều 1 Nghị định 148/2018/NĐ-CP thì:
“8. Bổ sung Điều 14a sau Điều 14 như sau:
“Điều 14a. Thời hạn thanh toán quyền lợi của người sử dụng lao động và người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động
Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, người sử dụng lao động và người lao động có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên. Trường hợp đặc biệt, thời hạn thanh toán có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, thuộc một trong các trường hợp sau:
1. Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động;
2. Người sử dụng lao động hoặc người lao động gặp thiên tai, hỏa hoạn, địch họa hoặc dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm;
3. Người sử dụng lao động thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc lý do kinh tế theo Điều 44 của Bộ luật lao động hoặc sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp, hợp tác xã, chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản theo Điều 45 của Bộ luật lao động.”
Như vậy
Theo quy định trên thì khi chấm dứt hợp đồng lao động trong thời hạn 7 ngày người sử dụng lao động có trách nhiệm thanh toán trợ cấp thôi việc cho người lao động. Và trong một số trường hợp đặc biệt trên thời hạn thanh toán trợ cấp thôi việc có thể kéo dài nhưng không quá 30 ngày.
Tổng đài tư vấn Hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 19006172
Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Trước đây bạn đi làm việc ở công ty cơ khí đã được 14 năm, bạn nghỉ việc ở công ty đã được 2 tháng nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được tiền trợ cấp thôi việc là không đúng quy định. Bạn có thể liên hệ lại bên phòng nhân sự hoặc khiếu nại lên giám đốc công ty để đảm bảo quyền lợi của mình.
Trên đây là bài viết về vấn đề thời hạn thanh toán trợ cấp thôi việc cho người lao động là bao lâu? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
Được hưởng trợ cấp thôi việc như thế nào khi nghỉ việc ở công ty
Quy định mới về tính thời gian thực tế làm việc để hưởng trợ cấp thôi việc
Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.