19006172

Nộp tiền với đất được giao trái thẩm quyền có giấy tờ chứng minh đã nộp tiền

Nộp tiền với đất được giao trái thẩm quyền có giấy tờ chứng minh đã nộp tiền

Gia đình tôi được công nhận quyền sử dụng đất do giao đất trái thẩm quyền trước năm 2004 nhưng tôi có giấy tờ chứng minh việc đã nộp tiền sử dụng đất. Vậy nay gia đình tôi được cấp giấy chứng nhận thì có cần nộp tiền sử dụng đất nữa không?



Tư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề: Nộp tiền với đất được giao trái thẩm quyền có giấy tờ chứng minh đã nộp tiền; tổng đài xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm b, Khoản 1, Điều 8, Nghị định 45/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 05 năm 2014 thì:

“Điều 8. Thu tiền sử dụng đất khi công nhận quyền sử dụng đất (cấp Giấy chứng nhận) cho hộ gia đình, cá nhân đối với đất ở có nguồn gốc được giao không đúng thẩm quyền trước ngày 01 tháng 7 năm 2004

1. Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định, khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận thì thu tiền sử dụng đất như sau:

b) Trường hợp sử dụng đất có nhà ở ổn định trong khoảng thời gian từ ngày 15 tháng 10 năm 1993 đến trước ngày 01 tháng 7 năm 2004 và có giấy tờ chứng minh đã nộp tiền để được sử dụng đất, thì thu tiền sử dụng đất như sau:

– Nếu giấy tờ chứng minh đã nộp tiền để được sử dụng đất theo đúng mức thu quy định của pháp luật đất đai năm 1993 thì không thu tiền sử dụng đất;

– Nếu giấy tờ chứng minh đã nộp tiền để được sử dụng đất thấp hơn mức thu quy định của pháp luật đất đai năm 1993 thì số tiền đã nộp được quy đổi ra tỷ lệ % diện tích đã hoàn thành việc nộp tiền sử dụng đất theo chính sách và giá đất tại thời điểm đã nộp tiền; phần diện tích đất còn lại thực hiện thu tiền sử dụng đất theo chính sách và giá đất tại thời điểm có quyết định công nhận quyền sử dụng đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.”

Như vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn được nhà nước công nhận đất trái thẩm quyền trước năm 2004 và bạn có giấy tờ chứng minh đã nộp tiền sử dụng đất. Do vậy, sẽ có hai trường hợp sau xảy ra:

+) Giấy tờ chứng minh đã đã nộp tiền để được sử dụng đất theo đúng mức thu quy định của pháp luật đất đai năm 1993 thì không thu tiền sử dụng đất.

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

+) Giấy tờ chứng minh đã nộp tiền để được sử dụng đất thấp hơn mức thu quy định của pháp luật đất đai năm 1993 thì số tiền đã nộp được quy đổi ra tỷ lệ % diện tích đã hoàn thành việc nộp tiền sử dụng đất theo chính sách và giá đất tại thời điểm đã nộp tiền; phần diện tích đất còn lại thực hiện thu tiền sử dụng đất theo chính sách và giá đất tại thời điểm có quyết định công nhận quyền sử dụng đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trên đây là toàn bộ bài viết tư vấn về vấn đề của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Thời hạn nộp tiền sử dụng đất và ghi nợ tiền sử dụng đất

Nộp tiền sử dụng đất khi chuyển từ đất vườn sang đất ở

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về: Nộp tiền với đất được giao trái thẩm quyền có giấy tờ chứng minh đã nộp tiền, bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn

luatannam