19006172

Thủ tục để hộ kinh doanh được nhận gói hỗ trợ của Chính phủ theo Quyết định 15/TTg

Thủ tục để hộ kinh doanh được nhận gói hỗ trợ của Chính phủ theo Quyết định 15/TTg

Gia đình tôi có kinh doanh dịch vụ nhà hàng. Tuy nhiên, do dịch Covid 19 nên gia đình tôi phải đóng cửa theo yêu cầu của Chính phủ. Tôi có nghe nói hộ kinh doanh sẽ được nhà nước hỗ trợ trong thời gian dịch. Cho tôi hỏi điều kiện hỗ trợ, mức hỗ trợ và thủ tục để hộ kinh doanh được nhận gói hỗ trợ của Chính phủ theo Quyết định 15/TTg quy định cụ thể như thế nào vậy?



hộ kinh doanh được nhận gói hỗ trợ

Luật sư hỗ trợ tư vấn trực tuyến qua tổng đài 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 15/2020/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Theo đó có quy định cụ thể điều kiện hưởng, mức hưởng, thủ tục hưởng đối với đối tượng hộ kinh doanh bị ảnh hưởng như sau:

1. Điều kiện hỗ trợ

– Doanh thu do cơ quan thuế thực hiện quản lý thuế đối với hộ kinh doanh năm 2020 dưới 100 triệu đồng, được xác định tại thời điểm ngày 15 tháng 01 năm 2020 theo quy định của pháp luật quản lý thuế.

– Tạm ngừng kinh doanh từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 theo Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

2. Mức hưởng và thời gian hỗ trợ

Theo quy định tại Nghị quyết 42 về gói an sinh xã hội 62.000 tỉ đồng của Chính phủ thì hộ kinh doanh được hỗ trợ như sau:

– Mức hỗ trợ: 1.000.000 đồng/người/tháng.

– Thời gian hỗ trợ: Chi hàng tháng theo thực tế người lao động bị mất việc làm do dịch Covid-19, tối đa không quá 03 tháng, từ tháng 4 đến hết tháng 6 năm 2020.

3. Hồ sơ, trình tự, thủ tục để hộ kinh doanh được nhận gói hỗ trợ

– Hồ sơ đề nghị theo Phụ lục kèm theo Quyết định này, gửi Ủy ban nhân dân cấp xã. Bạn có thể tải hồ sơ đề nghị tại đây: Đề nghị hỗ trợ

– Trong 05 ngày, Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế. Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp. Trong 03 ngày, Ủy ban nhân dân cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Trong 02 ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

->NLĐ bị tạm hoãn hợp đồng do ảnh hưởng Covid-19 được hỗ trợ bao nhiêu?

luatannam