19006172

Gửi hồ sơ xin miễn tiền sử dụng đất sau khi thông báo thu tiền

Gửi hồ sơ xin miễn tiền sử dụng đất sau khi thông báo thu tiền

Gửi hồ sơ xin miễn tiền sử dụng đất sau khi thông báo thu tiền? Gia đình tôi là gia đình thương binh hạng 90% thuộc đối tượng được miễn tiền sử dụng đất. Gia đình tôi chuyển mục đích sử dụng đất và đã được thông báo với số tiền là 200.000.000 đồng. Tuy nhiên khi chuyển mục đích sử dụng đất thì tôi quên không nộp hồ sơ xin giảm tiền sử dụng đất. Vậy có thông báo thu tiền sử dụng đất thì gai đình tôi có thể nộp hồ sơ xin miễn không?



Sau khi thông báo thu tiềnTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Về vấn đề: Gửi hồ sơ xin miễn tiền sử dụng đất sau khi thông báo thu tiền; chúng tôi  xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 6, Điều 10 Nghị định 45/2014/NĐ-CP:

“1. Hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng được miễn hoặc giảm tiền sử dụng đất thì chỉ được miễn hoặc giảm một lần trong trường hợp: Được Nhà nước giao đất để làm nhà ở hoặc được phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất khác sang làm đất ở hoặc được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở…

6.Người sử dụng đất chỉ được hưởng ưu đãi miễn, giảm tiền sử dụng đất sau khi thực hiện các thủ tục để được miễn, giảm theo quy định”.

Như vậy, người sử dụng đất chỉ được hưởng ưu đãi miễn tiền sử dụng đất khi thực hiện các thủ tục miễn tiền sử dụng đất theo quy định.

Và căn cứ theo quy định tại Khoản 2, Điều 15 Thông tư số 76/2014/TT-BTC:

“Điều 15. Hồ sơ đề nghị và nơi tiếp nhận hồ sơ miễn, giảm tiền sử dụng đất

2. Người sử dụng đất nộp hồ sơ đề nghị miễn, giảm tiền sử dụng đất như sau:

a) Đối với tổ chức kinh tế: Trong thời hạn tối đa là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, tổ chức kinh tế nộp hồ sơ đề nghị miễn, giảm tiền sử dụng đất đến cơ quan thuế nơi có đất.

b) Đối với hộ gia đình, cá nhân: Việc nộp hồ sơ xin miễn, giảm tiền sử dụng đất được thực hiện cùng với hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận, xin chuyển mục đích sử dụng đất đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất hoặc cơ quan tài nguyên và môi trường.”

Như vậy, theo trình tự, thủ tục miễn tiền sử dụng đất thì việc nộp hồ sơ xin miễn tiền sử dụng đất phải được thực hiện cùng với hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất đến Văn phòng đăng ký đất đai.

Sau khi thông báo thu tiền

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Vậy, gia đình bạn đã có thông báo nộp tiền chuyển mục đích sử dụng đất thì gia đình bạn không thể xin miễn tiền sử dụng đất nữa.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Gửi hồ sơ xin miễn tiền sử dụng đất sau khi thông báo thu tiền.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Thủ tục thanh toán nợ tiền sử dụng đất

Trả nợ tiền sử dụng đất trước thời hạn có được hỗ trợ?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam