Ký hợp đồng không xác định thời hạn khi nghỉ việc được hưởng chế độ gì?
Tôi làm ở công ty A. Ký hợp đồng không xác định thời hạn từ 01/01/2004 đến nay. Nay tôi hỏi nếu xin nghỉ việc thì được hưởng những chế độ gì. Xin cảm ơn.
- Trợ cấp thôi việc và trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc tại công ty
- Cách tính trợ cấp thôi việc khi có tháng lẻ
- Mức chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động
Tư vấn hợp đồng lao động:
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi về: Ký hợp đồng không xác định thời hạn khi nghỉ việc được hưởng chế độ gì, chúng tôi xin được trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại Điều 48 Bộ luật lao động năm 2012 về Trợ cấp thôi việc thì:
“Điều 48. Trợ cấp thôi việc
1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.
2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.
3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc.”
Theo đó, trường hợp người lao động làm việc thường xuyên từ 12 tháng trở lên mà nghỉ việc đúng theo quy định của pháp luật thì sẽ được công ty trả trợ cấp thôi việc và nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp (do người lao động tự làm hồ sơ). Cụ thể:
+) Về trợ cấp thất nghiệp, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
+) Về trợ cấp thôi việc, do thông tin của bạn cung cấp còn chưa cụ thể về thời điểm công ty đóng bảo hiểm thất nghiệp nên chúng tôi không thể tính cho bạn số tiền hưởng. Thời gian làm việc để tính hưởng trợ cấp thôi việc là tổng thời gian bạn đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp, mỗi năm làm việc sẽ được 0,5 tháng tiền lương theo mức lương bình quân trong hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi bạn thôi việc.
Tư vấn Hợp đồng lao động qua tổng đài 1900 6172
Kết luận
Như vậy, nếu bạn nghỉ việc đúng luật thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể được hưởng trợ cấp thôi việc từ công ty.
Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Ký hợp đồng không xác định thời hạn khi nghỉ việc được hưởng chế độ gì. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:
- Đồng thời hưởng bảo hiểm thất nghiệp và trợ cấp mất việc
- Bị đột tử chết có được hưởng trợ cấp thôi việc không?
Trong quá trình giải quyết về vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Khai báo tai nạn với người làm việc không theo hợp đồng lao động
- Làm thế nào khi lịch nghỉ tết trùng ngày nghỉ hàng tuần?
- NLĐ chăm sóc người thân ốm đau được chấm dứt HĐLĐ không?
- Có phải chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động cao tuổi?
- NLĐ bị sa thải trái pháp luật có bắt buộc phải qua hòa giải không?