19006172

Người lao động bàn giao công việc sau khi nghỉ có được hưởng lương?

Người lao động bàn giao công việc sau khi nghỉ có được hưởng lương?

Người lao động bàn giao công việc sau khi nghỉ có được hưởng lương? Tôi làm chức danh phó phòng kinh doanh, tôi có quyết định chấm dứt hợp đồng từ ngày 22 tháng 2 năm 2019, tôi đơn phương chấm dứt HĐLĐ nhưng đã báo trước với bên công ty. Tháng 3 tôi đi làm việc bình thường khoảng 7 ngày để bàn giao công việc. Vậy tôi xin hỏi trong thời gian bàn giao tôi có được hưởng nguyên lương không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Bàn giao công việc sau khi nghỉTư vấn Hợp đồng lao động

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp về người lao động bàn giao công việc sau khi nghỉ có được hưởng lương, chúng tôi xin được trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 5 Bộ Luật lao động năm 2012 như sau:

“Điều 5. Quyền và nghĩa vụ của người lao động

2. Người lao động có các nghĩa vụ sau đây:

a) Thực hiện hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể;

b) Chấp hành kỷ luật lao động, nội quy lao động, tuân theo sự điều hành hợp pháp của người sử dụng lao động;”

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 37 Bộ luật lao động năm 2012 thì:

“Điều 37. Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động

2. Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại khoản 1 Điều này, người lao động phải báo cho người sử dụng lao động biết trước:

a) Ít nhất 3 ngày làm việc đối với các trường hợp quy định tại các điểm a, b, c và g khoản 1 Điều này;

b) Ít nhất 30 ngày nếu là hợp đồng lao động xác định thời hạn; ít nhất 03 ngày làm việc nếu là hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng đối với các trường hợp quy định tại điểm d và điểm đ khoản 1 Điều này;

c) Đối với trường hợp quy định tại điểm e khoản 1 Điều này thời hạn báo trước cho người sử dụng lao động được thực hiện theo thời hạn quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.

3. Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày, trừ trường hợp quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.”

Như vậy

Hiện nay, pháp luật lao động hiện nay không có quy định cụ thể về vấn đề bàn giao công việc của người lao động khi nghỉ việc cũng như mức lương phải trả trong thời gian này. Thông thường, các bên khi chấm dứt hợp đồng lao động sẽ phải tuân thủ nghĩa vụ báo trước và đây cũng là thời gian để người lao động sắp xếp bàn giao lại công việc với người sử dụng lao động cũng như để người sử dụng lao động bố trí nhân sự mới.

Bàn giao công việc sau khi nghỉ

Tổng đài tư vấn Hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 19006172

Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn có quyết định chấm dứt hợp đồng từ ngày 22 tháng 2 năm 2019, do đó sau thời gian này bạn không còn là người lao động tại công ty nên công ty không có trách nhiệm trả lương cho bạn. Nếu sau đó bạn phải đến công ty để bàn giao công việc trong tháng 3, lúc này việc bạn có được trả lương hay không còn phụ thuộc vào thỏa thuận trong hợp đồng lao động ký kết trước đó có quy định về vấn đề này không. Nếu không có quy định thì phụ thuộc vào chính sách của công ty.

Trên đây là bài viết về vấn đề người lao động bàn giao công việc sau khi nghỉ có được hưởng lương? Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Nghỉ việc không báo trước có lấy được sổ bảo hiểm xã hội?

Có được hủy bỏ đơn phương chấm dứt hợp đồng khi đã nộp đơn thôi việc?

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam